Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán – CLSA Hong Kong dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

09/02/2019 20:00

Năm 2019 dự kiến sẽ có nhiều biến động phức tạp theo dự báo của CLSA Hong Kong. Các nhóm ngành thuộc hành Hỏa, hành Thổ và hành Thủy sẽ là những ngành đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

Kỳ 5

Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán – CLSA Hong Kong dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

Năm 2019 dự kiến sẽ có nhiều biến động phức tạp theo dự báo của CLSA Hong Kong. Các nhóm ngành thuộc hành Hỏa, hành Thổ và hành Thủy sẽ là những ngành đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

Kỳ 1 - Những kiến thức căn bản

Kỳ 2 - Bản mệnh và chọn cổ phiếu theo Ngũ hành

Kỳ 3 - Luận giải lá số tử vi năm Kỷ Hợi 2019

Kỳ 4 - Master Paul Ng dự báo thị trường năm Kỷ Hợi 2019

Như thông lệ hàng năm, tập đoàn tài chính CLSA (Credit Lyonnais Securities Asia) có trụ sở tại Hong Kong đã phát hành Báo cáo FSI (CLSA Feng Shui Index) để dự báo thị trường chứng khoán dựa trên phong thủy.

Năm Kỷ hợi 2019 là năm thứ 25 CLSA phát hành báo cáo này. Không chỉ đưa ra những dự báo khá chính xác về thị trường, các chuyên gia phân tích của CLSA còn có những khuyến nghị rất cụ thể về các nhóm ngành cần chú ý trong năm. Vì vậy, đây được xem là một trong những báo cáo uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực ứng dụng phong thủy vào chứng khoán ở Hong Kong nói riêng và trên thế giới nói chung.

 

“Heo có thể bay… nhưng chúng không phải là chim”. Nguồn: CLSA

Xu hướng thị trường chung

“Pigs may fly… but they're unlikely birds”. Heo năm nay có cánh nên có thể bay được. Tuy nhiên, heo không phải là chim nên lâu lâu em nó mệt phải lao xuống đất để... dưỡng sức. Câu slogan của năm nay đã phần nào phản ánh được biến động dự kiến trong cả năm của thị trường: Biến động lên xuống thất thường và đầy khó khăn, trắc trở. Một thị trường như vậy có thể trở thành cơn ác mộng cho các nhà đầu tư thụ động.

Trong báo cáo phong thủy lần này, CLSA dự đoán thị trường chứng khoán sẽ khởi đầu năm 2019 với sự giằng co và rung lắc. Cụ thể, quá trình điều chỉnh và tích lũy sẽ kéo dài từ tháng 02/2019 đến giữa tháng 04/2019. Sau đó là một đợt tăng trưởng từ cuối tháng 04/2019 đến đầu tháng 07/2019.

Những ngành có thuộc hành Thổ và hành Hỏa như Xây dựng, Bất động sản, Khai khoáng, Công nghệ, Viễn thông và Tiện ích sẽ là tâm điểm của thị trường chứng khoán trong giai đoạn hai quý đầu năm.

Dự báo biến động thị trường trong năm Kỷ Hợi 2019

Nguồn: CLSA

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán sẽ có một đợt điều chỉnh khá mạnh bắt đầu từ tháng 07/2019 rồi duy trì đến cuối tháng 09/2019. Sau đó, sự hồi phục sẽ xuất hiện mạnh mẽ trong quý 4/2019 và kéo dài đến tận tháng 01/2020.

Trong nửa cuối năm, nhà đầu tư có thể chú ý đến các nhóm ngành thuộc hành Mộc và hành Thủy như Chăm sóc sức khỏe, Hàng tiêu dùng, Vận tải biển, Logistics và Dịch vụ du lịch.

Lựa chọn danh mục đầu tư theo Ngũ hành

Trong năm Kỷ Hợi 2019, hệ thống xếp loại của CLSA chia làm 4 bậc là Great Pig (Rất tốt), Good Pig (Tốt), Okay Pig (Tạm được) và Warning (Cảnh báo nguy hiểm).

Kim và các ngành thuộc hành Kim

Xếp loại theo CLSA: Warning

Năm 2019 là một năm không mấy tốt đẹp cho các nhóm ngành mang thuộc tính Kim. Trạng thái Warning được CLSA đưa ra đồng nghĩa với việc những ngành trong hành Kim sẽ là những ngành sinh lời kém nhất trong năm nay.

Cụ thể, ngoại trừ giai đoạn tháng 06/2019 đến tháng 09/2019 thì hiệu quả đầu tư của các nhóm ngành thuộc hành Kim không quá khởi sắc trong các tháng còn lại.

Nhà đầu tư cần hết sức cẩn thận khi ra quyết định đầu tư. Các nhóm ngành được khuyến nghị chú ý: SX Máy móc thiết bị, Ngân hàng, Bảo hiểm và Chứng khoán.

Nguồn: CLSA

Mộc và các ngành thuộc hành Mộc

Xếp loại theo CLSA: Okay Pig

Bên cạnh hành Kim thì hành Mộc cũng sẽ có một năm không tốt. Những giai đoạn giới đầu tư nên chú ý đến hành Mộc nhất chính là giai đoạn từ tháng 02/2019 đến tháng 04/2019 và tháng 10/2019 đến tháng 11/2019.

Trong khi đó, phần lớn các tháng còn lại đều mang lại kết quả không tốt, thậm chí có thể gây thua lỗ nặng cho giới đầu tư.

Các nhóm ngành được khuyến nghị chú ý: Hàng tiêu dùng và Chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: CLSA

Thủy và các ngành thuộc hành Thủy

Xếp loại theo CLSA: Good Pig

Nắm giữ cổ phiếu thuộc các nhóm ngành mang thuộc tính Thủy sẽ mang lại hiệu quả sinh lời tốt nhất cho cổ đông trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2019. Trong khi đó, với khả năng sinh lời kém trong giai đoạn từ tháng 02/2019 đến tháng 07/2019, việc đầu tư vào nhóm ngành này không được khuyến khích.

Các nhóm ngành được khuyến nghị chú ý: Dịch vụ du lịch và giải trí.

Nguồn: CLSA

Hỏa và các ngành thuộc hành Hỏa

Xếp loại theo CLSA: Great Pig

Đây chính là ngôi sao của năm nay với xếp hạng Great Pig. Xét theo đồ thị dự báo bên dưới thì trừ giai đoạn tháng 08/2019 đến tháng 11/2019, các thời gian còn lại trong năm đều mang lại nhiều “lộc” cho người nắm giữ cổ phiếu thuộc hành Hỏa.

Các nhóm ngành được khuyến nghị chú ý: Công nghệ, Dầu khí, Tiện ích và Viễn thông.

Nguồn: CLSA

Thổ và các ngành thuộc hành Thổ

Xếp loại theo CLSA: Good Pig

Năm 2019 được dự báo sẽ là một năm lạc quan của các nhóm ngành thuộc hành Thổ khi giới đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu thuộc nhóm ngành này trong khoảng thời gian khá dài, từ tháng 04/2019 đến tháng 10/2019. Trong giai đoạn này, mức sinh lời sẽ đạt mức cao nhất trong tháng 04/2019 và tháng 05/2019.

Các nhóm ngành được khuyến nghị chú ý: Bất động sản và Khai khoáng (trừ dầu khí).

 

Nguồn: CLSA

Thế Phong

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma