Quỹ tín dụng "đóng cửa ngừng giao dịch", dân hoang mang lo mất tiền

17/04/2019 20:27

Gửi tiền tiết kiệm tại Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Me, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) nhưng khi đến hạn, người dân đến rút tiền thì phía Quỹ tín dụng (QTD) lại không thực hiện giao dịch cho người dân.

Quỹ tín dụng "đóng cửa ngừng giao dịch", dân hoang mang lo mất tiền

Gửi tiền tiết kiệm tại Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Me, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) nhưng khi đến hạn, người dân đến rút tiền thì phía Quỹ tín dụng (QTD) lại không thực hiện giao dịch cho người dân.

Người dân đến rút tiền tiết kiệm nhưng Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Me đã đóng cửa ngừng hoạt động. Ảnh: NT

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở QTD nhân dân thị trấn Me yêu cầu được giải quyết nhưng phía quỹ này đã đóng cửa và không có bất kỳ nhân viên nào ở trụ sở.

Sự việc kéo dài đã hơn một tháng nay nhưng phía QTD thị trấn Me vẫn không giải quyết cho người dân, nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng, khi người ít thì gửi một vài chục triệu, nhiều thì lên đến vài trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Hồng Phong (trú tại xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn) cho biết, ông gửi ở QTD thị trấn Me 130 triệu đồng, được lập thành 3 sổ tiết kiệm có kỳ hạn từ 12 đến 24 tháng, lãi suất được tính từ 8 đến 9,2%.

Trước đây, cứ đến hạn, ông lại ra để rút lãi hoặc rút cả gốc. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, khi các sổ tiết kiệm đến hạn, ông ra để rút lãi và gốc thì phía QTD này không thực hiện việc chi trả mà khất lần.

"Suốt gần một tháng, ngày nào tôi cũng đến trụ sở QTD thị trấn Me để làm thủ tục rút tiền, nhưng phía nhân viên của Quỹ cứ hẹn hết lần này đến lần khác và không cho rút. Sáng 16.4, tôi tiếp tục đến trụ sở Quỹ để rút tiền nhưng thấy đóng cửa và không có bất kỳ nhân viên nào ở đấy" - ông Phong nói.

Lực lượng công an hướng dẫn người dân đến trụ sở công an thị trấn để trình báo sự việc. Ảnh: NT

Không chỉ ông Phong mà nhiều hộ dân khác ở các xã Gia Hòa, Gia Vượng và khu vực thị trấn Me, huyện Gia Viễn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Chị Trần Thị Hường, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, cho biết, chị có 3 sổ tiết kiệm gửi tiền tại QTD nhân dân thị trấn Me với số tiền 109 triệu đồng. Dù đã đến hạn nhưng khi chị ra để rút lãi và gốc thì phía Quỹ khất lần và đóng cửa không làm việc.

"Chúng tôi rất hoang mang và lo lắng, đấy là những đồng tiền gia đình chắt chiu để cho con cái ăn học, chưa dùng đến nên tôi gửi vào Quỹ để lấy lãi vì lãi suất ở đây cao hơn so với gửi ở các ngân hàng. Giờ đến hạn nhưng không rút được tiền, phía QTD thì lại đóng cửa, chúng tôi không biết phải làm thế nào", chị Hường lo lắng.

Theo tìm hiểu, QTD thị trấn Me có trụ sở tại số 484, phố Thống Nhất, thị trấn Me, huyện Gia Viễn. QTD này được cấp phép hoạt động từ tháng 2.2012, ngành nghề kinh doanh là hoạt động trung gian tiền tệ, do bà Nguyễn Thị Thu Hằng làm Chủ tịch HĐQT và ông Vũ Đức Tuệ làm Giám đốc.

Có mặt tại trụ sở QTD thị trấn Me vào chiều ngày 16.2, theo quan sát của PV, có hàng chục khách hàng đang tập trung trước cửa trụ sở nhưng cửa đóng và không có nhân viên nào trực.

Những cuốn sổ tiết kiệm của người dân đã đến hạn nhưng không rút được tiền. Ảnh: NT

Trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Me - xác nhận: Có sự việc người dân đến rút tiền gửi tiết kiệm tại QTD nhân dân thị trấn Me nhưng không được giải quyết. Vì sợ mất tiền nên nhiều người đã tập trung tại trụ sở quỹ để yêu cầu được giải quyết. Đến ngày 13.4, Quỹ vẫn mở cửa hoạt động nhưng từ ngày 16.4 đã đóng cửa.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện để có hướng xử lý, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân đến trụ sở công an thị trấn hoặc công an huyện để trình báo”, ông Hậu nói.

Nguyễn Trường

lao động

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma