Rớt 115 điểm, Dow Jones giảm 2 phiên liền do lo ngại về lợi nhuận doanh nghiệp

18/07/2019 07:55

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Tư (17/07), khi mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tiếp tục với báo cáo từ các công ty như CSX và Bank of America, CNBC đưa tin.

Rớt 115 điểm, Dow Jones giảm 2 phiên liền do lo ngại về lợi nhuận doanh nghiệp

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Tư (17/07), khi mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tiếp tục với báo cáo từ các công ty như CSX và Bank of America, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones rớt 115.7 điểm (tương đương 0.42%), chỉ số S&P 500 mất 0.65% còn  2,984.42 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.46% xuống 8,185.21 điểm.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên ngay sau khi Wall Street Journal đưa tin tiến trình thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đang bị đình trệ do những hạn chế đối với Huawei.

Gã khổng lồ ngành đường sắt CSX đã công bố kết quả lợi nhuận quý 2 thấp hơn dự báo, khiến cổ phiếu Công ty này lao dốc hơn 10% - phiên giảm mạnh nhất kể từ năm 2008. CSX cũng dự báo doanh thu cả năm sẽ giảm 1-2%. Đà sụt giảm của cổ phiếu CSX đã khiến chỉ số vận tải Dow Transports giảm 3.6%.

Trong khi đó, Bank of America báo cáo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng vào ngày thứ Tư, chủ yếu nhờ vào sức mạnh của hoạt động ngân hàng bán lẻ. Tuy nhiên, CFO của Ngân hàng này cảnh báo lãi suất thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng thu nhập lãi ròng của ngân hàng. Cổ phiếu Bank of America tiến 0.7%.

United Airlines cũng công bố kết quả lợi nhuận và doanh thu vượt qua dự báo của các nhà phân tích và mở rộng chương trình mua lại cổ phiếu thêm 3 tỷ USD.

Cổ phiếu Cintas bứt phá hơn 8% sau khi kết quả lợi nhuận của Công ty này vượt qua kỳ vọng.

Cho đến nay, có hơn 7% số công ty thuộc S&P 500 báo cáo lợi nhuận quý 2, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Trong số các công ty này, có đến hơn 85% công ty có lợi nhuận tốt hơn dự báo. Tăng trưởng lợi nhuận được báo cáo của các công ty này là khoảng 3.1%.

Nhà đầu tư bước vào mùa báo cáo lợi nhuận quý 2 với triển vọng ảm đạm về lợi nhuận doanh nghiệp. Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận thuộc S&P 500 giảm 3% trong quý 2, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục chìm trong sắc đỏ vào ngày thứ Tư sau khi giảm nhẹ trong phiên trước đó sau những nhận định đầy hoài nghi của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Ông Trump cho biết hôm thứ Ba (16/07) rằng 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới còn “cả chặng đường dài để đi” trên lĩnh vực thương mại, nói thêm rằng Mỹ có thể áp thuế bổ sung đối với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc “nếu muốn”.

Những nhận định trên được đưa ra ngay khi Washington và Bắc Kinh tìm cách khởi động lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại sau khi ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, đồng ý đình chiến thương mại.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma