Ứng viên trẻ 'né' Facebook sau bê bối dữ liệu Cambridge Analytica?

17/05/2019 21:13

Nguồn nhân lực trẻ đang từ chối cơ hội làm việc tại Facebook vì vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica khiến công ty này lao đao tìm nhân tài, theo CNBC ngày 17-5.

Ứng viên trẻ 'né' Facebook sau bê bối dữ liệu Cambridge Analytica?

Nguồn nhân lực trẻ đang từ chối cơ hội làm việc tại Facebook vì vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica khiến công ty này lao đao tìm nhân tài, theo CNBC ngày 17-5.

Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg - REUTERS

Sau một năm, Facebook vẫn gặp không ít rắc rối sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

Vụ bê bối liên quan tới việc Facebook đã cùng công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin người dùng để phục vụ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Trả lời CNBC, gần một chục cựu nhân viên nhân sự của Facebook cho biết lượng tuyển dụng của hãng đang giảm đi đáng kể sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

Theo đó, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học lớn nhận cơ hội việc làm tại Facebook đã giảm từ trung bình 85% trong năm học 2017-2018, xuống còn 35-55% vào tháng 12-2018.

Những trường đại học nêu trên bao gồm cả Stanford, Carnegie Mellon hay các đại học thuộc hệ Ivy League khác.

Các công ty như Facebook, Google và Twitter sẽ bị Nghị viện châu Âu phạt nếu không chấp hành yêu cầu tháo gỡ nội dung bạo lực - Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, tỉ lệ tuyển dụng thành công các kỹ sư phần mềm cũng giảm mạnh: từ gần 90% cuối năm 2016, xuống chưa đầy 50% trong đầu 2019.

Theo CNBC, Facebook thường hỏi ứng viên những câu hỏi hóc búa về cách tiếp cận quyền riêng tư của hãng. Giờ thì họ mất các ứng viên của mình vào tay những doanh nghiệp lớn khác như Google, Microsoft và Amazon. Các nhân viên cũ của Facebook nhận xét những công ty này có thể cung cấp mức phúc lợi ngang ngửa Facebook nhưng ít bê bối hơn nhiều.

Tuy nhiên Facebook bác bỏ các thông tin do CNBC thu thập. Người phát ngôn Anthony Harrison của Facebook nói lượng nhân viên tuyển dụng của hãng đã tăng 36% giữa quý I-2018 và quý I-2019.

"Trong năm ngoái, chúng tôi đứng hạng đầu trong xếp hạng Những nơi làm việc được đánh giá cao nhất của Indeed, đứng thứ 2 trong xếp hạng doanh nghiệp hàng đầu của LinkedIn, và đứng thứ 7 trong Nơi làm việc tốt nhất của Glassdoor", tuyên bố của ông Harrison cho biết.

"Khảo sát thực tập sinh hàng năm của chúng tôi cho thấy sinh viên có sự hứng thú cao cũng như muốn quay trở lại Facebook làm việc. Chúng tôi vẫn tiếp tục có tỉ lệ tuyển dụng thành công tốt tại các trường đại học", ông Harrison nhấn mạnh.

Facebook thường nhận vào hàng ngàn nhân viên mỗi năm. Nguồn nhân lực mới là chìa khóa cho sự sáng tạo và đổi mới trong từng sản phẩm của nền tảng xã hội này.

Nguyên Hạnh

TUỔI TRẺ

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma