Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần

25/08/2018 08:21

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (24/08), đồng thời ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần, khi đồng USD nới rộng đà suy yếu sau bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (24/08), đồng thời ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 7 tuần, khi đồng USD nới rộng đà suy yếu sau bài phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, MarketWatch đưa tin.

Đồng USD giảm mạnh, qua đó hỗ trợ cho vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, khi ông Powell cho biết lộ trình nâng lãi suất một cách từ từ vẫn phù hợp và không có rủi ro để nền kinh tế trở nên quá nhiệt. Ông cũng cho biết sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết nếu lạm phát trở nên không ổn định hoặc khủng hoảng đe dọa một lần nữa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 19.30 USD (tương đương 1.6%) lên 1,213.30 USD/oz – mức đóng cửa cao nhất trong 3 tuần và đây cũng là phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2018, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần qua, vàng đã vọt 2.5%, sau khi giảm liên tiếp 6 tuần trước đó.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay cộng 1.8% lên 1,206.14 USD/oz.

Vàng khởi sắc khi chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.5% vào ngày thứ Sáu và giảm 1% trong tuần qua, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2018. Dẫu vậy, chỉ số này vẫn tăng 0.7% từ đầu tháng đến nay khi lãi suất tăng cao làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữa vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất, đồng thời cũng nhấc bổng đồng USD.

Bên lề sự kiện hội nghị thường niên của Fed diễn ra tại Jackson Hole, Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard, vào ngày thứ Sáu cho biết với hãng tin CNBC rằng ông muốn Fed nên giữ vững lập trường và chờ đợi những diễn biến có thể xảy ra trước khi nâng lãi suất thêm nữa. Vàng tiếp tục tăng sau bài phỏng vấn của ông Bullard.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế vào ngày thứ Sáu cho thấy số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền sụt giảm, nhưng đầu tư kinh doanh được thúc đẩy. Dữ liệu này được xem là hỗ trợ Fed quyết định thắt chặt lãi suất thêm nữa trong năm nay.

Giá vàng cũng khởi sắc ngay cả khi chứng khoán đóng cửa tại mức cao kỷ lục mới. Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đồng loạt tăng điểm trong ngày thứ Sáu.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 tiến 1.7% lên 14.794 USD/oz và tăng 1.1% trong tuần qua. Hợp đồng đồng giao tháng 9 cộng 1.7% lên 2.701 USD/lb, qua đó nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 2.7%.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 tiến 1.4% lên 789.40 USD/oz, đồng thời ghi nhận mức tăng 1.6% trong tuần qua. Hợp đồng paladi giao tháng 9 vọt 1.9% lên 928.60 USD/oz. Tuần qua, hợp đồng này leo dốc 5.8%.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust cộng 1.8%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma