Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

14/02/2019 06:59

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (13/02), nhưng đã xóa bớt đà tăng hồi đầu phiên, khi nhà đầu tư theo dõi động thái của đồng USD, những diễn biến mới nhất trong xung đột thương mại Mỹ-Trung và những nỗ lực để tránh nguy cơ Chính phủ Mỹ lại đóng cửa, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (13/02), nhưng đã xóa bớt đà tăng hồi đầu phiên, khi nhà đầu tư theo dõi động thái của đồng USD, những diễn biến mới nhất trong xung đột thương mại Mỹ-Trung và những nỗ lực để tránh nguy cơ Chính phủ Mỹ lại đóng cửa, MarketWatch đưa tin.

“Tâm lý ưa thích rủi ro trên các thị trường toàn cầu và đồng USD ổn định là tin xấu đối với vàng, vốn có xu hướng tỏa sáng trong những thời điểm không chắc chắn”, Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích nghiên cứu tại FXTM, nhận định. “Tuy nhiên, vàng không có gì phải lo lắng trong dài hạn với các điều kiện thị trường không thuận lợi và rủi ro địa chính trị đang nổi lên”.

“Với nỗi lo về đà giảm tốc của tăng trưởng toàn cầu trong tâm trí của nhiều nhà đầu tư, tình hình Brexit, e ngại về sự suy thoái ở Trung Quốc và nhiều chủ đề tiêu cực khác đang nổi lên, đà tăng của vàng vẫn an toàn”, ông Otunuga chia sẻ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 1.10 USD (tương đương gần 0.1%) lên 1,315.10 USD/oz. Trước đó, hợp đồng này đã dao động tại mức cao 1,321.70 USD/oz trong phiên.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.04% lên 1,310.99 USD/oz.

Vào ngày thứ Tư, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.3% lên 97.035.

Vàng đã vọt gần 3% từ cuối năm ngoái khi tiến trình đàm phán thương mại không suôn sẻ, cùng với đà giảm tốc tăng trưởng toàn cầu và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm ngưng nâng lãi suất đã khiến nhà đầu tư tìm đến các kênh có rủi ro thấp hơn trên thị trường tài chính. Các tín hiệu về lạm phát đang bị kìm hãm cùng với các vấn đề toàn cầu đã ảnh hưởng đến sự thay đổi quan điểm của Fed.

Chủ tịch Fed khu vực Philadelphia, Patrick Harker, cho biết trong ngày thứ Tư rằng triển vọng của ông đối với nền kinh tế cho thấy ngân hàng trung ương có thể tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay và năm tới. Nhận định này đưa ra sau dự báo từ Chủ tịch Fed khu vực Atlanta, Raphael Bostic, hôm thứ Ba (12/02) rằng Fed sẽ nâng lãi suất chỉ 1 lần trong năm 2019.

Cũng trong ngày thứ Tư, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ cho thấy lạm phát vẫn không là vấn đề. Chỉ số này gần như đi ngang trong tháng trước.

Vàng khởi sắc hôm thứ Ba (12/02) khi đồng USD chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên, thông tin rằng các nhà đàm phán Quốc hội Mỹ đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ hôm thứ Hai (11/02) để ngăn chặn tình trạng đóng cửa Chính phủ đã hỗ trợ thị trường chứng khoán, qua đó kìm hãm đà tăng của vàng trong ngày thứ Ba. Thỏa thuận này vẫn cần sự chấp thuận từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Và những diễn biến trong đàm phán thương mại cũng nhanh chóng làm giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn. Ông Trump cho biết hôm thứ Ba (12/02) rằng ông cho phép linh hoạt về thời gian cho một thỏa thuận với Trung Quốc nếu một thỏa thuận có vẻ sắp đạt được.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 lùi 0.2% xuống 15.652 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 mất 0.2% còn 1,372.60 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 3 cộng gần 1 xu lên 2.773 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tiến 0.3% lên 791.80 USD/oz.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma