Vàng thế giới về lại mốc 1,200 USD/oz, cao nhất trong 1 tuần

22/08/2018 06:54

Các hợp đồng vàng tương lai tăng nhẹ để khép phiên ngày thứ Ba (21/08) tại mốc 1,200 USD/oz, sau khi những nhận định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tác động tiêu cực đến đồng USD, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới về lại mốc 1,200 USD/oz, cao nhất trong 1 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai tăng nhẹ để khép phiên ngày thứ Ba (21/08) tại mốc 1,200 USD/oz, sau khi những nhận định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tác động tiêu cực đến đồng USD, MarketWatch đưa tin.

Đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày thứ Ba, qua đó giúp thúc đẩy nhu cầu kim loại quý, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, một ngày sau khi ông Trump chỉ trích Chủ tịch Fed, Jerome Powell, về kế hoạch nâng lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 5.40 USD (tương đương gần 0.5%) lên 1,200 USD/oz – mức đóng cửa cao nhất trong 1 tuần, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.3% lên 1,193.41 USD/oz.

Hôm thứ Hai (20/08), vàng đã tăng 10.40 USD (tương đương 0.9%) để đánh dấu phiên tăng mạnh nhất từ đầu tháng 8 đến nay, khi giá phục hồi từ tuần sụt giảm mạnh nhất trong hơn 1 năm.

Đà suy yếu của đồng USD chủ yếu được giải thích cho diễn biến mới nhất của vàng khi cả vàng và đồng USD đã có mối quan hệ nghịch chiều trong phần lớn thời gian của năm. Tuy nhiên, kim loại quý cũng tăng giá ngay cả khi chỉ số S&P 500, vốn có xu hướng di chuyển nghịch chiều với vàng, có lúc chạm mức cao kỷ lục trong ngày thứ Ba.

Những người tham gia thị trường cho rằng đà tăng giá gần đây của vàng khiến nhà đầu tư đoán rằng hàng hóa này đã đạt đến đáy dự kiến. Dẫu vậy, một số nhà phân tích, bao gồm Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại Think Markets UK, cho biết vàng cần phải phá vỡ mốc 1,200 USD/oz và duy trì hoặc đà tăng trong ngày thứ Hai có thể trở thành một cái bẫy tăng giá. Hiện vàng đã sụt 9% từ đầu năm đến nay.

Đồng USD suy yếu và vàng khởi sắc hôm thứ Hai, sau khi các báo cáo cho biết ông Trump chỉ trích ông Powell về việc nâng lãi suất.

Sự tập trung chú ý vẫn là các chính sách lãi suất của Fed, khi ông Powell cùng các nhà lập pháp khác tham gia hội nghị thường niên của Fed thành phố Kansas dự kiến diễn ra tại Jackson Hole, Wyo. Vào cuối tuần này với kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới và một lần nữa trong năm nay, trong khi tiếp tục kế hoạch nâng lãi suất từ từ vào năm tới.

Vào ngày thứ Ba, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.7% xuống 95.20. Tuy nhiên, đồng tiền này đã vọt 3.3% từ đầu năm đến nay và tăng 1.7% trong tháng 8 nhờ lãi suất của Mỹ tăng cao hơn so với các nền kinh tế chủ chốt khác trên thế giới.

Được biết, đồng USD tăng mạnh có thể làm hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 tiến gần 0.7% lên 14.766 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 9 cộng 1% lên 2.696 USD/lb.

Hợp đồng paladi giao tháng 9 tăng 1.3% lên 910 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 10 hạ 0.1% xuống 793 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tiến 0.3%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma