VDB, BIDV, Vietinbank nằm trong kế hoạch kiểm toán 2019

29/11/2018 22:15

Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành 190 cuộc kiểm toán trong năm 2019, trong đó có nhiều ngân hàng, tập đoàn, tổng công ty cũng như dự án lớn.

VDB, BIDV, Vietinbank nằm trong kế hoạch kiểm toán 2019

Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành 190 cuộc kiểm toán trong năm 2019, trong đó có nhiều ngân hàng, tập đoàn, tổng công ty cũng như dự án lớn.

Tổng Kiểm toán Nhà nước vừa ban hành kế hoạch kiểm toán năm 2019 với 190 cuộc kiểm toán dự kiến. Trong lĩnh vực doanh nghiệp và tổ chức tài chính - ngân hàng, ngoài 3 doanh nghiệp thuộc khối Quốc phòng, an ninh, cơ quan này sẽ kiểm toán tại 26 đơn vị gồm 21 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, 5 ngân hàng và các tổ chức tài chính, tín dụng.

Bốn ngân hàng trong danh sách này là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Hợp tác xã, Ngân hàng Phát triển (VDB), Ngân hàng Công Thương (Vietinbank).

Những tập đoàn nằm trong danh sách này gồm Tập đoàn Công nghiệp Cao su, Tập đoàn Hóa chất, Tập đoàn Xăng dầu, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản.

Ngoài ra, tổng công ty được Kiểm toán Nhà nước đưa vào kế hoạch của năm nay như Tổng công ty Lắp máy (Lilama), Tổng công ty Thuốc lá (Vinataba), Tổng công ty Hàng không (Vietnam Airlines), Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bưu điện...

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và chương trình, dự án, ngoài một dự án thuộc khối Quốc phòng, cơ quan này sẽ kiểm toán 42 chương trình, dự án đầu tư, trong đó có nhiều dự án lớn, được dư luận xã hội quan tâm. Có thể kể đến như dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình, dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng,  Cảng hàng không Quảng Ninh, Nhà máy Ethanol Bình Phước, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1...

Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước cũng tiến hành 59 cuộc kiểm toán thuộc lĩnh vực ngân sách Nhà nước, 30 cuộc chuyên đề.

Gần đây, Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc có công điện yêu cầu toàn ngành chuyển ngay sang cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật do cơ quan này phát hiện. Ông cũng nhấn mạnh việc nghiêm cấm các đoàn, tổ kiểm toán giữ lại hoặc kiến nghị xử lý nội bộ. Ngay sau đó, cơ quan này cũng chuyển cơ quan điều tra hồ sơ sai phạm tại Ban quản lý dự án Lọc dầu Nghi Sơn và Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Hà

vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma