Vietnam Holding: Doanh nghiệp tập trung vào thị trường nội địa là khoản đầu tư hấp dẫn

10/01/2020 13:57

Quỹ đầu tư đang quản lý trên 140 triệu USD lựa chọn ngành bán lẻ là lĩnh vực rót tiền vào nhiều nhất.

Vietnam Holding: Doanh nghiệp tập trung vào thị trường nội địa là khoản đầu tư hấp dẫn

Quỹ đầu tư đang quản lý trên 140 triệu USD lựa chọn ngành bán lẻ là lĩnh vực rót tiền vào nhiều nhất.

Vietnam All Share Index giảm 1.4% trong tháng 12/2019, một phần do mức giảm 20% của cổ phiếu MSN trước những viễn cảnh bất định trong kinh doanh sau thông báo sáp nhập giữa công ty hàng tiêu dùng thuộc Tập đoàn Masan và mảng bán lẻ (VinCommerce) của Tập đoàn Vingroup.

Vietnam Holding, quỹ đầu tư đang quản lý trên 140 triệu USD, cho biết không hề nắm giữ những cổ phiếu liên quan đến thương vụ kể trên, nhờ đó đã có thành tích tốt hơn chỉ số tham chiếu. Giá trị tài sản ròng trên mỗi chứng chỉ quỹ (NAV per Share) Vietnam Holding giảm 0.5% trong tháng cuối năm 2019. Tính cả năm 2019, Quỹ đạt suất sinh lời chỉ 1.8%.

Nguồn: Vietnam Holding

Khoản đầu tư lớn nhất của Quỹ là cổ phiếu của CTCP FPT (HOSE: FPT), tăng 3.4% trong tháng cuối cùng 2019, qua đó kết thúc năm với mức tăng ấn tượng 58%. Các vị thế đầu tư trong ngành bán lẻ của Vietnam Holding có hiệu suất tốt trong tháng 12. Cụ thể, cổ phiếu của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) tăng giá 6%, sau khi hãng bán lẻ trang sức này báo cáo lãi ròng 11 tháng đầu 2019 tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) cũng tăng giá 4.6% trong tháng 12 nhờ mức tăng trưởng lợi nhuận 11 tháng báo cáo đạt 34%.

Trong danh mục của Vietnam Holding, cổ phiếu của Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (HOSE: SCS, giảm 13.7%) và MBBank (HOSE: MBB, giảm 6.1%) là những khoản đầu tư có thành tích kém trong tháng 12/2019.

Quỹ vẫn bày tỏ niềm tin vào việc làm ăn của SCS, khi cho biết Công ty có dòng tiền vững mạnh từ vị thế độc quyền trong lĩnh vực ga hàng hóa hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Mức giảm của cổ phiếu được Vietnam Holding nhận định có thể là do một vài quỹ đầu tư đã giảm vị thế của họ giữa bối cảnh thanh khoản thị trường khá mỏng.

Về phía MBB, mức giá giảm được Vietnam Holding cho là do nhà đầu tư trong nước điều chỉnh giá theo kỳ vọng về khoảng giá mà một bên nước ngoài có thể sẽ trả trong đợt chào bán cổ phần riêng lẻ của ngân hàng này. Vietnam Holding cho biết, thị giá của MBB đang tương đương với mức định giá P/B 1.3x cho một ngân hàng được quản lý tốt.

Nguồn: Vietnam Holding

Bước sang năm 2020 và năm âm lịch Canh Tý, Vietnam holding cho biết địa chính trị toàn cầu và tình hình cơ cấu lại bộ máy chính trị của Việt Nam sẽ có những ảnh hưởng ngắn hạn nhất định tới môi trường đầu tư.

Tuy nhiên, về dài hạn, những thay đổi trong cơ cấu nền kinh tế Việt Nam, sự tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại hiện đại và sự lên ngôi của chủ nghĩa tiêu dùng sẽ là những chất xúc tác kích thích đối với các khoản đầu tư của Vietnam Holding, gồm các doanh nghiệp tập trung vào việc làm ăn tại thị trường nội địa. Hiện, ngành bán lẻ là lĩnh vực mà Vietnam Holding rót tiền vào nhiều nhất khi chiếm đến 23% danh mục đầu tư.

Quỹ này dự phóng mức tăng trưởng lợi nhuận trên từ cổ phần (EPS - Earnings per Share) của tổng thể các công ty trong danh mục đầu tư sẽ đạt 17.9% trong năm 2020 và năm 2021 thậm chí còn ấn tượng hơn với tỷ lệ tăng trưởng 22%.

Nguồn: Vietnam Holding

Thừa Vân

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma