Vietstock Daily 17/04: Cơ hội bắt đáy xuất hiện?

16/04/2019 17:46

VN-Index đã sụt giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau ngày nghỉ lễ. Tuy vậy, có thể thấy dòng tiền bắt đáy vẫn đang được duy trì mỗi khi thị trường rơi về vùng giá hấp dẫn. Xu hướng điều chỉnh, tích lũy nhiều khả năng vẫn sẽ chi phối thị trường trong ngắn hạn.

Vietstock Daily 17/04: Cơ hội bắt đáy xuất hiện?

VN-Index đã sụt giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau ngày nghỉ lễ. Tuy vậy, có thể thấy dòng tiền bắt đáy vẫn đang được duy trì mỗi khi thị trường rơi về vùng giá hấp dẫn. Xu hướng điều chỉnh, tích lũy nhiều khả năng vẫn sẽ chi phối thị trường trong ngắn hạn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 16/04/2019

- Các chỉ số thị trường đều biến động giảm trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.58%, về 977.17 điểm; HNX-Index giảm 0.55%, dừng lại tại mức 107.11 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 130 triệu đơn vị, tăng 17.02% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 7.05% đạt mức hơn 27.5 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,649 tỷ đồng, tăng 14.87%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 341 tỷ đồng, tăng 11.8%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 184 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 26 tỷ đồng.

- VN-Index sụt giảm mạnh ngay từ khi mở cửa phiên chủ yếu do tác động tiêu cực của nhóm Vingroup. Dù vậy, lực cầu bắt đáy nhập cuộc sôi động đã giúp thị trường hồi phục nhanh chóng và thu hẹp đà giảm một cách đáng kể.

- Đà giảm điểm của các Bluechip đầu ngành như VHM, VRE, GAS, VCB đã tác động tiêu cực lên thị trường. Dù nhóm này đã thu hẹp đà giảm trong phiên chiều nhưng hầu hết vẫn giảm hơn 1%. Ngoài ra, các tín hiệu tích cực từ BID, SAB, HDB cũng giúp thị trường tránh một phiên giảm sâu.

- Sắc đỏ chi phối hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng. Toàn ngành chỉ xuất hiện 4 mã tăng điểm là BID, EIB, HDB, SHB. Các Large Cap khác như TCB, MBB, VPB đều giảm sâu hơn 1%. Bên cạnh đó, các cổ phiếu nhóm chứng khoán cũng diễn biến khá tiêu cực. SSI, VND, HCM đồng loạt chìm trong sắc đỏ.

- Giá dầu đang cho thấy sự chững lại sau khoảng thời gian tăng giá liên tiếp. Điều này cũng khiến các cổ phiếu dầu khí giao dịch không quá sôi động. Hầu hết Large Cap nhóm này như GAS, PVS, PVD, PVB đều giảm nhẹ hoặc dừng quanh mốc tham chiếu đi kèm với thanh khoản thấp.

- Như vậy, VN-Index đã sụt giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau ngày nghỉ lễ. Tuy vậy, có thể thấy dòng tiền bắt đáy vẫn đang được duy trì mỗi khi thị trường rơi về vùng giá hấp dẫn. Xu hướng điều chỉnh, tích lũy nhiều khả năng vẫn sẽ chi phối thị trường trong ngắn hạn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Falling Window xuất hiện

VN-Index giảm điểm và xuất hiện mẫu hình nến Falling Window trong phiên giao dịch ngày 16/04/2019 cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Chỉ số đang test đường viền cổ của mẫu hình Vai Đầu Vai. Nếu đường này bị thủng hoàn toàn thì khả năng giảm sâu là rất lớn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì trạng thái bán. MACD chuẩn bị cắt xuống ngưỡng 0 nên rủi ro đang tăng lên.

Khối lượng tăng trở lại nhưng vẫn nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang khá yếu.

HNX-Index – MACD cắt xuống ngưỡng 0

HNX-Index giảm điểm mạnh và đang test lại đường SMA 200 ngày. Đường này sẽ đóng vai trò là hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới.

Chỉ báo ADX giảm và nằm sâu dưới mốc 25 nên xu hướng giằng co của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn.

Chỉ báo MACD đã cắt xuống ngưỡng 0 và khối lượng nằm dưới mức trung bình 20 phiên nên nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có điều chỉnh.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và nằm dưới đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong tuần tới thì rủi ro giảm sâu sẽ gia tăng.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 16/04/2019. Điều này cho thấy nhóm này đang bắt đáy rất tích cực khi thị trường có điều chỉnh sâu.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/04/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma