Vietstock Daily 18/04: Sẽ có phục hồi?

17/04/2019 17:40

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp từ sau kỳ nghỉ lễ. Sự suy yếu của các cổ phiếu họ Vin là nguyên nhân chính khiến thị trường thụt lùi. Dù vậy, thanh khoản cải thiện và khối ngoại tiếp tục mua ròng là các tín hiệu tốt để các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt phục hồi ngắn hạn.

Vietstock Daily 18/04: Sẽ có phục hồi?

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp từ sau kỳ nghỉ lễ. Sự suy yếu của các cổ phiếu họ Vin là nguyên nhân chính khiến thị trường thụt lùi. Dù vậy, thanh khoản cải thiện và khối ngoại tiếp tục mua ròng là các tín hiệu tốt để các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt phục hồi ngắn hạn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 17/04/2019

- Các chỉ số thị trường đều biến động giảm trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.52%, đạt 972.1 điểm; HNX-Index giảm 0.64%, dừng lại tại mức 106.43 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 148 triệu đơn vị, tăng 13.39% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 9.43% đạt mức hơn 30.18 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 3,032 tỷ đồng, tăng 14.46%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 391 tỷ đồng, tăng 14.66%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 129 tỷ đồng, mua ròng trên HNX hơn 12 tỷ đồng.

- VN-Index mở cửa với sắc xanh tích cực nhưng nhanh chóng bị suy yếu trước áp lực của bên bán. Trạng thái giằng co xuất hiện trong hầu hết thời gian sau đó trước khi chỉ số bất ngờ sụt giảm mạnh vào gần cuối phiên giao dịch. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện trong phiên hôm nay cho thấy thị trường đang thu hút dòng tiền trở lại.

- Sự phân hóa tiếp tục xuất hiện ở các cổ phiếu Bluechip. Trong khi VHM, VIC, BID sụt giảm mạnh hơn 1% thì GAS, VCB, TCB là trụ chính của thị trường trong phiên hôm nay. Trạng thái giằng co quyết liệt diễn ra ở các Large Cap bất động sản. NLG, DXG, PDR, KDH đều giằng co mạnh với biên độ lớn trước khi dừng lại quanh mốc tham chiếu.

- Ở nhóm ngân hàng, dòng tiền cũng cho thấy sự phân hóa rõ nét. TCB, VCB, VPB, NVB đồng loạt tăng điểm tốt. Trái ngược lại, các cổ phiếu ACB, BID, CTG đều chìm trong sắc đỏ. Trong phiên giao dịch buổi sáng hầu hết các Large Cap chứng khoán đều xuất hiện sắc xanh. Tuy vậy, áp lực bán đè nặng trong phiên chiều đã khiến lần lượt SSI, HCM, VND đảo chiều giảm điểm.

- Dù giá dầu tiếp tục giữ được tín hiệu tích cực, đa số các cổ phiếu dầu khí PVS, PVD, PVB, PVT đều giao dịch trong sắc đỏ. Trong nhóm dầu khí chỉ có ông lớn GAS vẫn duy trì được sắc xanh tích cực khi bật tăng mạnh 1.42%.

- Như vậy, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp từ sau kỳ nghỉ lễ. Sự suy yếu của các cổ phiếu họ Vin là nguyên nhân chính khiến thị trường thụt lùi. Dù vậy, thanh khoản cải thiện và khối ngoại tiếp tục mua ròng là các tín hiệu tốt để các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt phục hồi ngắn hạn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – MACD chuẩn bị cắt xuống ngưỡng 0

VN-Index giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp và đang test đường viền cổ của mẫu hình Vai Đầu Vai. Nếu đường này bị thủng hoàn toàn thì khả năng giảm sâu là rất lớn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì trạng thái bán. Mặt khác, MACD chuẩn bị cắt xuống ngưỡng 0 nên rủi ro đang tăng lên.

Khối lượng tiếp tục gia tăng và vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu bắt đáy đang xuất hiện.

HNX-Index – Xu hướng đang khá yếu

HNX-Index giảm điểm và đang nằm dưới middle của Bollinger Bands. Chỉ báo MACD đã cắt xuống ngưỡng 0 nên nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có điều chỉnh.

Chỉ báo ADX giảm và nằm sâu dưới mốc 25. Điều này cho thấy xu hướng đang khá yếu trong ngắn hạn.

Ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% sẽ tiếp tục là hỗ trợ của HNX-Index nếu đà giảm vẫn duy trì.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và nằm dưới đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong các phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ gia tăng.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 17/04/2019. Điều này cho thấy nhóm này đang bắt đáy rất tích cực khi thị trường có điều chỉnh sâu.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/04/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma