Vietstock Daily 22/02: Tránh đua lệnh trong ngắn hạn

21/02/2019 18:01

VN-Index đang có những phiên giao dịch với đà bứt phá mạnh mẽ. Điều này cho thấy lực cầu mua lên là rất dồi dào. Nhưng rủi ro trong giai đoạn này đã lên cao khi thị trường tăng điểm chủ yếu nhờ lực kéo của vài cổ phiếu lớn. Các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chờ đợi vào hàng ở các nhịp điều chỉnh.

Vietstock Daily 22/02: Tránh đua lệnh trong ngắn hạn

VN-Index đang có những phiên giao dịch với đà bứt phá mạnh mẽ. Điều này cho thấy lực cầu mua lên là rất dồi dào. Nhưng rủi ro trong giai đoạn này đã lên cao khi thị trường tăng điểm chủ yếu nhờ lực kéo của vài cổ phiếu lớn. Các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chờ đợi vào hàng ở các nhịp điều chỉnh.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 21/02/2019

- Các chỉ số thị trường đều biến động trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 1.75%, đạt 987.57 điểm; HNX-Index giảm 0.18%, dừng lại tại mức 106.11 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 162 triệu đơn vị, tăng 12.15% so với phiên giao dịch trước. Cùng lúc, khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 4.48%, đạt mức hơn 30.38 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 3,967 tỷ đồng, tăng 27.23%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 455 tỷ đồng, tăng 22.64%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 263 tỷ đồng, mua ròng trên HNX hơn 23 tỷ đồng.

- VN-Index mở cửa trong sắc xanh và duy trì đà tăng xuyên suốt phiên giao dịch. Chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên nhờ lực cầu mạnh ở các cổ phiếu Bluechip trong phiên ATC. Thanh khoản tiếp tục đạt mức cao trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư.

 - Bộ ba cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường là VIC, VHMVNM đồng loạt tăng điểm mạnh đóng góp đến hơn 10 điểm tăng của VN-Index. Trong đó, đáng chú ý là VHM bất ngờ được kéo tăng kịch trần trong phiên ATC. Một đại diện khác họ Vin là VRE cũng tăng đến gần 6% trong phiên hôm nay.

- Các Large Cap nhóm ngân hàng diễn biến khá phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen nhau. Trong khi các cổ phiếu ACB, CTG, TCB giảm điểm thì VCB, VIB, VPB đều tăng tốt trên 1%. Các cổ phiếu Mid Cap và Small Cap nhóm này dao động với biên độ lớn hơn với EIB giảm 3.7%, KLBLPB đồng loạt tăng hơn 2%.

- Sự phân hóa cũng diễn ra ở nhóm dầu khí dù giá dầu đã tăng mạnh 4 phiên liên tiếp và đạt mức cao nhất từ tháng 10 đến nay. Các cổ phiếu GAS, PVD, PVS đều tăng nhẹ, trái lại PVTPVC giảm hơn 1%

- Như vậy, V VN-Index đang có những phiên giao dịch với đà bứt phá mạnh mẽ. Điều này cho thấy lực cầu mua lên là rất dồi dào. Nhưng rủi ro trong giai đoạn này đã lên cao khi thị trường tăng điểm chủ yếu nhờ lực kéo của vài cổ phiếu lớn. Các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chờ đợi vào hàng ở các nhịp điều chỉnh.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hướng đến mốc 1,000 điểm

Đà tăng của VN-Index đang giữ vững với các phiên tăng điểm liên tiếp. Chỉ số hiện bám sát vào Upper Band của Bollinger Bands trong bối cảnh dải này đang bung nén.

Thị trường vẫn rất sôi động khi khối lượng duy trì ở mức cao trên trung bình 20 phiên trong suốt 8 phiên liên tiếp.

VN-Index đã vượt qua các đường SMA dài hạn và đỉnh cũ tháng 12/2018 nên xu hướng tăng đã được thiết lập. Mục tiêu hướng đến là mốc tâm lý 1,000 điểm.

HNX-Index – Rung lắc khi test đỉnh cũ tháng 12/2018

HNX-Index tiếp tục rung lắc khi test về đỉnh cũ tháng 12/2018 (tương đương vùng 106-108 điểm).

Chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì cho bán trong vùng overbought nên dự kiến hiện tượng giằng co, rung lắc sẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, HNX-Index khó có thể giảm sâu bất ngờ (thrust down) do khối lượng giao dịch đang duy trì tốt.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và nằm trên đường EMA 20 ngày nên khả năng giảm sâu khá thấp.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 21/02/2019. Khối này cần tiếp tục mua ròng trong các phiên tới thì khả năng giảm sâu sẽ được hạn chế.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/02/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma