Vietstock Daily 24/05: Tiếp tục giằng co?

23/05/2019 18:12

Ngưỡng 980 điểm vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ tốt cho VN-Index. Lực cầu xuất hiện rất mạnh mỗi khi chỉ số rơi về mốc này. Nếu lực cầu được duy trì tốt như phiên hôm nay chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng chỉ số sẽ sớm phục hồi để chinh phục mốc 1,000 điểm.

Vietstock Daily 24/05: Tiếp tục giằng co?

Ngưỡng 980 điểm vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ tốt cho VN-Index. Lực cầu xuất hiện rất mạnh mỗi khi chỉ số rơi về mốc này. Nếu lực cầu được duy trì tốt như phiên hôm nay chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng chỉ số sẽ sớm phục hồi để chinh phục mốc 1,000 điểm.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 23/05/2019

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.11%, về 982.71 điểm; HNX-Index tăng 0.16%, dừng lại tại mức 106.3 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 107 triệu đơn vị, giảm 15.13% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 24.45% về mức hơn 29 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,484 tỷ đồng, giảm 13.87%. Ngược lại, giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 422 tỷ đồng, giảm 3.65%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 107 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 61 tỷ đồng.

- VN-Index dành hầu hết thời gian giao dịch với sắc đỏ. Tuy nhiên, mốc hỗ trợ 980 điểm vẫn được giữ vững dù thanh khoản có phần bị hụt hơi. Khối ngoại đã quay trở lại bán ròng mạnh trong phiên hôm nay.

- Sự phân hóa tiếp tục chi phối nhóm cổ phiếu Bluechip. VCB, PLX, BID là các cổ phiếu đóng góp lớn nhất giúp VN-Index tránh giảm sâu. Trong khi đó, sự sụt giảm mạnh của GAS, VIC, SAB, VPB là nguyên nhân chính tác động tiêu cực lên thị trường.

- Ngành ngân hàng diễn biến có phần tiêu cực trong phiên hôm nay. Đa số các cổ phiếu nhóm này giao dịch trong sắc đỏ, chỉ xuất hiện một số cổ phiếu giữ được sắc xanh ít ỏi như VCB, MBB, SHB, BID. Các cổ phiếu khác như VPB, KLB, HDB, TPB đồng loạt sụt giảm hơn 1%.

- Các cổ phiếu của ngành sản xuất nhựa - hóa chất như AAA, DPM, DGC… cũng gây ấn tượng mạnh cho giới đầu tư vì tăng trưởng tốt ngay cả khi thị trường rung lắc. Riêng AAA thì xu hướng tăng trưởng đã hình thành do giá đang nằm trên hầu hết các đường SMA trung và dài hạn.

- Trong phiên giao dịch buổi sáng, nhóm dầu khí giao dịch rất tiêu cực khi hầu hết các Large Cap nhóm này đều chìm trong sắc đỏ. Bước vào phiên chiều, các đại diện nhóm này đã chuyển biến tích cực hơn. PVS, PVB đảo chiều thành công có được sắc xanh. Trong khi GAS, PVD cũng thu hẹp được đà giảm một cách đáng kể.

- Như vậy, ngưỡng 980 điểm vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ tốt cho VN-Index. Lực cầu xuất hiện rất mạnh mỗi khi chỉ số rơi về mốc này. Nếu lực cầu được duy trì tốt như phiên hôm nay chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng chỉ số sẽ sớm phục hồi để chinh phục mốc 1,000 điểm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Thu hẹp đà giảm sau khi chạm vùng hỗ trợ mạnh

VN-Index thu hẹp đà giảm sau khi rớt về vùng hội tụ của Fibonacci Projection 23.6% và đường SMA 50 ngày. Nhiều khả năng chỉ số đang diễn ra hiện tượng pullback. Nếu chỉ số tăng trưởng trở lại trong những phiên tới thì đà tăng sẽ được củng cố.

Mặt khác, chỉ báo MACD vẫn nằm trên ngưỡng 0 nên triển vọng ngắn hạn vẫn tích cực.

Khối lượng giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn.

HNX-Index – Tiếp tục giằng co

Mẫu hình nến với thân nhỏ và bóng mờ dài liên tiếp xuất hiện cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

HNX-Index tăng điểm sau khi test lại SMA 100 ngày. Đường này vẫn sẽ là hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới.

Chỉ số vẫn đang rung lắc quanh middle của Bollinger Bands nên xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator chứng tỏ triển vọng ngắn hạn vẫn đang khá tích cực.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi xuống và nằm dưới EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu là khá lớn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/05/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang khá bi quan về triển vọng của thị trường.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/05/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma