Vietstock Daily 25/06: Thiếu động lực bứt phá mạnh

24/06/2019 17:44

VN-Index đánh dấu phiên thứ tư tăng điểm liên tiếp. Dù vậy, dòng tiền đã có dấu hiệu bị suy yếu và khối ngoại liên tục bán ròng trong ba phiên trở lại đây. Điều này cho thấy động lực bứt phá của thị trường vẫn chưa cao. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao vẫn nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

Vietstock Daily 25/06: Thiếu động lực bứt phá mạnh

VN-Index đánh dấu phiên thứ tư tăng điểm liên tiếp. Dù vậy, dòng tiền đã có dấu hiệu bị suy yếu và khối ngoại liên tục bán ròng trong ba phiên trở lại đây. Điều này cho thấy động lực bứt phá của thị trường vẫn chưa cao. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao vẫn nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 24/06/2019

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên ngày 24/6/2019. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.38%, đạt 962.85 điểm; HNX-Index giảm 0.07%, dừng lại tại mức 104.78 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 113 triệu đơn vị, giảm 34.39% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 1.54%, đạt mức hơn 21 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,542 tỷ đồng, giảm 36.83%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 261 tỷ đồng, giảm 17.67%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 87 tỷ đồng, mua ròng trên HNX hơn 1 tỷ đồng.

- VN-Index đã có một phiên giao dịch với sắc xanh tích cực. Độ rộng thị trường khá yếu với số mã cổ phiếu tăng giá là 275 mã, trong khi số mã cổ phiếu giảm giá là 320 mã. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

- Các Large Cap đầu ngành như VCB, VIC, SAB, BVH đồng loạt tăng điểm mạnh đã lan tỏa tín hiệu tích cực lên toàn thị trường.

- Các cổ phiếu ngành thực phẩm - đồ uống diễn biến khá trái chiều. Trong khi MSN và SAB đồng loạt tăng điểm thì VNM giảm sâu đến gần 2%. Đồng thời VNM cũng là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường trong phiên ngày 24/06/2019.

- Bảo hiểm nằm trong nhóm những ngành tăng mạnh nhất thị trường. BVH chính là đầu tàu cho ngành này. Bên cạnh đó, các mã như BIC, BMI, PTI cũng có biểu hiện tích cực khi đều bứt phá và bật tăng mạnh.

- Đi ngược lại thị trường là ngành vật liệu - xây dựng khi giảm mạnh nhất phiên ngày 24/06/2019. Sự giảm điểm đồng loạt của các cổ phiếu như HPG, HSG, POM, VCS… đã khiến ngành này lao dốc.

- VN-Index đánh dấu phiên thứ tư tăng điểm liên tiếp. Dù vậy, dòng tiền đã có dấu hiệu bị suy yếu và khối ngoại liên tục bán ròng trong ba phiên trở lại đây. Điều này cho thấy động lực bứt phá của thị trường vẫn chưa cao. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao vẫn nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Test lại nhóm MA dài hạn

VN-Index thu hẹp đà tăng sau khi test lại đường SMA 50 ngày và SMA 100 ngày (tương đương vùng 965-968 điểm). Ngưỡng này sẽ tiếp tục là kháng cự của chỉ số trong những phiên tới.

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 0 thì đà tăng ngắn hạn sẽ càng được củng cố.

Tuy nhiên, khối lượng nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang khá yếu. Dự kiến VN-Index sẽ có rung lắc trong các phiên tới.

HNX-Index – Khối lượng duy trì trên mức trung bình 20 phiên

Mẫu hình nến gần giống High Wave Candle xuất hiện liên tiếp trong các phiên gần đây cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư.

Chỉ số đã giảm điểm sau khi test cận trên của kênh giá ngắn hạn (tương đương vùng 105.4-105.9 điểm). Vùng này sẽ tiếp tục là kháng cự của chỉ số trong thời gian tới. Nếu HNX-Index vượt được vùng này thì đà tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Khối lượng liên tiếp nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN tăng và cắt lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 24/06/2019. Nếu nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì hành động này trong những phiên tới thì đà tăng ngắn hạn có thể bị đảo ngược.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 24/06/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma