Vietstock Daily 26/06: Tiếp tục giằng co?

25/06/2019 17:42

Sự phân hóa và đảo trụ luân phiên của các nhóm ngành vẫn đang xảy ra. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình giằng co trong ngắn hạn.

Vietstock Daily 26/06: Tiếp tục giằng co?

Sự phân hóa và đảo trụ luân phiên của các nhóm ngành vẫn đang xảy ra. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình giằng co trong ngắn hạn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 25/06/2019

- Các chỉ số thị trường biến động tiêu cực trong phiên ngày 25/6/2019. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.28%, về 960.13 điểm; HNX-Index giảm 0.6%, dừng lại tại mức 104.15 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 120 triệu đơn vị, tăng 6.42% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 2.6%, đạt mức hơn 20 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,510 tỷ đồng, giảm 1.26%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 307 tỷ đồng, tăng 17.62%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 35 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 3 tỷ đồng.

- VN-Index đã có một phiên giao dịch với sắc đỏ bao trùm. Độ rộng thị trường khá yếu với số mã cổ phiếu tăng giá là 244 mã, trong khi số mã cổ phiếu giảm giá là 335 mã. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế lớn.

- Ba đại diện tác động tiêu cực nhất lên VN-IndexVCB, GASBID. Cả ba đóng góp đến hơn 1.5 điểm giảm của chỉ số. Ở chiều tăng điểm FPT, HNG, NVL, VNM là những cổ phiếu hiếm hoi có biến động tích cực trong phiên ngày 25/06/2019.

- Sắc đỏ xuất hiện ở phần lớn các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng. Các Large Cap đầu ngành như VCB, BID, CTG, TCB… đều bị đặt trong trạng thái bán mạnh và giảm điểm khiến ngành này lao dốc. Toàn ngành chỉ có ba điểm sáng là NVB, HDBVPB, các cổ phiếu này vẫn giữ được sắc xanh tích cực.

- Sự phân hóa xảy ra trong nhóm dầu khí. Trong khi các Bluechip là GAS, PVD, PVB đồng loạt giảm điểm thì PVSPVC vẫn trụ vững ở mốc tham chiếu.

- Nổi bật và đi ngược thị trường là ngành thực phẩm - đồ uống thì nằm trong top 5 tăng mạnh nhất với mức tăng 0.12%. Điều này phần lớn nhờ vào sự dẫn dắt của 2 Large Cap đại diện là VNM và SAB.

- Sự phân hóa và đảo trụ luân phiên của các nhóm ngành vẫn đang xảy ra. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình giằng co trong ngắn hạn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng tăng trở lại

VN-Index giằng co mạnh trong phiên giao dịch ngày 25/06/2019. Các mẫu hình nến có thân nhỏ xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

MACD vẫn chưa thể cắt lên trên ngưỡng 0. Nếu chỉ báo này cho bán trở lại thì rủi ro sẽ tăng lên trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đã tăng trở lại và vượt mức trung bình 20 phiên. Vì vậy, khả năng xuất hiện những phiên giảm mạnh bất ngờ (thrust down) là không cao.

HNX-Index – Test lại Fibonacci Retracement 61.8%

HNX-Index điều chỉnh khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 25/06/2019 và đã test lại Fibonacci Retracement 61.8%. Ngưỡng này đã hỗ trợ khá hiệu quả cho chỉ số.

Khối lượng đang duy trì tốt và nằm trên mức trung bình 20 phiên. Mặt khác, các chỉ báo như Stochastic Oscillator, MACD… đều chưa cho bán nên rủi ro không quá lớn.

Cận trên của kênh giá ngắn hạn (tương đương vùng 105.3-105.8 điểm) sẽ tiếp tục là kháng cự của chỉ số trong thời gian tới.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và vẫn nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 25/06/2019. Nếu nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì hành động này trong những phiên tới thì đà tăng ngắn hạn có thể bị đảo ngược.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/06/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma