Vietstock Weekly 27-31/05/2019: Ưu tiên bảo toàn vốn

26/05/2019 18:00

VN-Index đã chính thức sụt gãy mạnh khỏi ngưỡng 980 điểm. Mốc hỗ trợ kế tiếp là vùng 955-960 điểm. Dù vậy, với việc áp lực từ bên bán đang tỏ ra rất mạnh, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lao dốc sâu trong tuần giao dịch sau. Việc giải ngân trong giai đoạn này nên được tiết chế.

Vietstock Weekly 27-31/05/2019: Ưu tiên bảo toàn vốn

VN-Index đã chính thức sụt gãy mạnh khỏi ngưỡng 980 điểm. Mốc hỗ trợ kế tiếp là vùng 955-960 điểm. Dù vậy, với việc áp lực từ bên bán đang tỏ ra rất mạnh, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lao dốc sâu trong tuần giao dịch sau. Việc giải ngân trong giai đoạn này nên được tiết chế.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 27-31/05/2019

Sau phiên đầu tuần bứt phá tăng điểm mạnh. VN-Index đã chứng kiến 4 phiên giảm điểm liên tiếp sau đó. Đặc biệt, là việc sụt gãy mạnh trong phiên cuối tuần khiến chỉ số đánh mất mốc hỗ trợ 980 điểm.

Dù bên mua đã rất nỗ lực để có thể giữ lại mốc 980 điểm khi chỉ số liên tục giằng co mạnh quanh ngưỡng này. Các trụ chính bị xả mạnh trong phiên chiều cuối tuần đã khiến chỉ số tụt dốc không phanh về ngưỡng 970 điểm. Căng thẳng giữa Mỹ - Trung tiếp tục leo thang đã khiến một số nhà đầu tư mất niềm tin vào sự phục hồi của thị trường. Ngoài ra, thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền lớn vẫn ưu tiên vị thế quan sát.

Tuy nhiên, vẫn có một số tín hiệu tích cực để chúng ta có thể kỳ vọng. Trên thị trường phái sinh, dù giảm sâu trong phiên cuối tuần. Các hợp đồng phái sinh vẫn đang duy trì ở mức basis dương trên 15 điểm. Bên cạnh đó, khối ngoại đã trở lại mua ròng mạnh trong tuần qua. Dù lực mua tập trung ở cổ phiếu VIC, chúng ta vẫn có thể nuôi hy vọng ông lớn này và nhóm cổ phiếu họ Vin sẽ đóng vai trò là trụ chính của thị trường trong giai đoạn sắp tới.

Như vậy, VN-Index đã chính thức sụt gãy mạnh khỏi ngưỡng 980 điểm. Mốc hỗ trợ kế tiếp là vùng 955-960 điểm. Dù vậy, với việc áp lực từ bên bán đang tỏ ra rất mạnh, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lao dốc sâu trong tuần giao dịch sau. Việc giải ngân trong giai đoạn này nên được tiết chế.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng duy trì trên trung bình 20 phiên

VN-Index giảm điểm mạnh và đã phá vỡ vùng hội tụ của Fibonacci Projection 23.6% và đường SMA 50 ngày trong phiên ngày 24/05/2019.  Đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 969-970 điểm) sẽ là hỗ trợ của chỉ số trong tuần tới. Nếu ngưỡng này cũng bị phá vỡ thì rủi ro sẽ tăng cao.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho bán trở lại. Nếu chỉ báo rơi khỏi vùng này trong thời gian tới thì nhiều khả năng các nhịp điều chỉnh mới sẽ còn xuất hiện.

Khối lượng giao dịch nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang khá mạnh và nhà đầu tư không quá thận trọng trong ngắn hạn.

HNX-Index – Rơi khỏi SMA 100 ngày

HNX-Index giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/05/2019 sau một giai đoạn giằng co kéo dài. Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đã bi quan hơn.

Mặt khác, đường SMA 100 ngày đã bị phá vỡ và Stochastic Oscillator cho bán trở lại cũng khiến cho rủi ro tăng lên.

Hiện vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số sẽ là vùng 104.7-105.3 điểm. Nếu chỉ số rơi khỏi vùng này thì xu hướng giảm sẽ quay trở lại.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và nằm dưới EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu là khá lớn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/05/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang khá bi quan về triển vọng của thị trường.

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma