Xếp hàng cả giờ để giao dịch ngân hàng ngày cuối năm

22/01/2020 06:16

Không chỉ "nghẽn" ATM, Internet Banking, các ngân hàng cũng đang quá tải ở các quầy, nhiều người phải chờ cả giờ đồng hồ mới được giao dịch.

Xếp hàng cả giờ để giao dịch ngân hàng ngày cuối năm

Không chỉ "nghẽn" ATM, Internet Banking, các ngân hàng cũng đang quá tải ở các quầy, nhiều người phải chờ cả giờ đồng hồ mới được giao dịch.

Hơn 2h chiều, tại phòng giao dịch một ngân hàng lớn trên phố Duy Tân, Hà Nội, chị Hoa, số thứ tự 2.054, hớn hở vì "vài số nữa là tới lượt". Chị cần trả lãi và gốc khoản vay mua ôtô, đã ngồi chờ ở đây gần một giờ đồng hồ. Những gương mặt xung quanh chị cũng thấm mệt vì đợi, họ ngồi đây người ít tầm 30 phút, người lâu cũng cả tiếng đồng hồ.

Trong số họ có người chờ để nộp tiền vào tài khoản, hoặc chuyển tiền, khiếu nại giao dịch, lấy lại thẻ ATM bị nuốt vào cuối tuần... Một thanh niên sau hồi lướt điện thoại, quyết định lấy máy tính ra làm việc ngay tại chỗ trong lúc chờ.

Gần nửa khách hàng đang ngồi chờ tại một góc phòng giao dịch chiều 27 Tết. Ảnh: Quỳnh Trang.

Đây cũng là tình cảnh chung của một số phòng giao dịch "cao điểm" khác. 3h chiều 27 Tết, một phòng giao dịch khác ở Phương Mai (Đống Đa) có lúc lên tới 40-50 khách hàng cùng đứng, ngồi chờ tới lượt.

Gần chục quầy giao dịch của ngân hàng đều kín chỗ. Vừa chuyển tiền xong cho một khách hàng, cô nhân viên ngoảnh sang đồng nghiệp than rằng "còn chưa kịp uống nước, đi vệ sinh". Cô đọc to tên khách hàng khoảng 4 lần, không có ai bước đến quầy. Đây là một trong những khách hàng không đủ kiên nhẫn "đã ra ngoài có việc" khoảng 30 phút trước.  

Trên phố Bà Triệu, trước cửa phòng giao dịch một ngân hàng nằm trong khu trung tâm mua sắm, khách cũng xếp hàng dài trước ATM chờ tới lượt rút tiền. Một số ATM hỏng, một số quá tải vì lượng giao dịch lớn, một số đang đợi để cấp thêm tiền, nên lượng người giao dịch đông lại càng dồn về một chỗ, đặc biệt ở những vị trí thuận tiện và đông người qua lại. Khung cảnh xếp hàng chờ đợi diễn ra phổ biến.

Người dùng xếp hàng rút tiền tại ATM chiều ngày 27 Tết. Ảnh: Anh Tú.

Không chỉ riêng tại một số quầy giao dịch hay ATM,  hệ thống Internet banking hay mobile banking của một số nhà băng như Agribank, Vietcombank... cũng trở nên quá tải. Một số lỗi người dùng thường gặp phải như: không đăng nhập được ứng dụng; nhập đủ thông tin rồi bị "kick" ra khỏi hệ thống; lỗi bảo trì ngân hàng; chuyển khoản nhưng người thụ hưởng chưa nhận được tiền dù tài khoản đã bị trừ...

Quỳnh Trang

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma