Review SNZ: Cơ hội trở thành Cổ phiếu Bluechip mới

21/08/2019 10:45

Hơn 25 năm thành lập, SNZ không ngừng đầu tư và phát triển các khu công nghiệp nặng, thu hút vốn đầu tư cả trong và ngoài nước. Với sự lớn mạnh từng ngày, SNZ quyết tâm đổi mới mang tính toàn diện và hợp nhất hóa từ các công ty thành viên, thống nhất về đường lối là cách mang lại sự hưng thịnh mà SNZ mong muốn. Sau khi hoàn tất viêc đăng ký chứng khoán vào tháng 07/2019, “anh lớn” không làm Nhà Đầu tư thất vọng khi mang về doanh thu “khủng” cũng như tỷ suất lợi nhuận tăng vượt mức.

Xem bài khuyến nghị mã cổ phiếu SNZ tại đây

Tổng công ty Cổ phần phát triển Khu Công Nghiệp (UPCOM: SNZ) phát triển hạ tầng khu công nghiệp và dịch vụ đi kèm tại tỉnh Đồng Nai.

Triên vọng kinh doanh

Không ngoa khi SNZ được mệnh danh là “con tàu dẫn lối” của ngành công nghiệp khi sỡ hữu 8 công ty con và 10 công ty liên kết, lợi thế sở hữu 3.583 ha đất công nghiệp, 169.8 ha đất khu dân cư. Hơn nữa, không thõa mãn với lĩnh vực mũi nhọn bất động sản, SNZ “nhúng tay” vào các lĩnh vực đào tạo nhân lực, quản trị, xây dựng cao ốc kinh doanh tại các khu đắc địa, và thành công vang dội trong dịch vụ môi trường, xử lý nước thải, chất thải. Những thành tích mà SNZ đạt được cùng “tiếng vang” danh tiếng tạo nên thương hiệu SNZ trên thị trường mà khó doanh nghiệp nào có thể vượt qua.

Vị trí địa lý thuận lợi ở Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, với giao thông thuận tiện và nằm trong khu vực trọng điểm phát triển kinh tế, tạo điều kiện phát triển công nghiệp và dịch vụ. SNZ vẽ ra chiến lược phát triển độc đáo khi nghiên cứu thị trường và vị thế ở khu vực có mật độ dân số cao nhưng thiên hướng về sản xuất lao động, trang bị đủ trình độ kỹ thuật để tập trung làm việc tại các khu công nghiệp cao. Bên cạnh đó, khu vực có quỹ đất rộng nên việc phát triển hạ tầng khu dân cư thuận lợi, có thể mở rộng kinh doanh các ngành nghề tiện ích phục vụ cho người dân xung quanh để nâng cao doanh thu như Khu dân cư An Bình, Khu dân cư đường 5 nối dài, Khu dân cư Tam An, Khu dân cư Long Thành, etc.

Bắt nhịp nhanh cùng xu hướng, SNZ tìm hiểu và nâng cấp công nghệ trong lĩnh vực lọc nước thải. Áp dụng nghiên cứu mới tại Hàn Quốc, SNZ mong muốn trong lĩnh vực thoát nước sẽ tạo bước đột phá mới, xóa bỏ rào cản công nghệ cũ mà thay bằng hệ thống lọc nước thông minh, giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí mà hơn hết là thân thiện với môi trường- vấn đề nhức nhối hiện nay. Tác phong mạnh mẽ, vang dội, SNZ đã đưa hệ thống mới vào hoạt động tại 10 khu công nghiệp lớn với tổng công suất lên đến 39.500 m3/ngày đêm và tổng kinh phí đầu tư, xây dựng khoảng 410 tỷ đồng.

Tình hình kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính quý 2/2019, trong năm qua SNZ đã gặt hái được nhiều thành quả đáng mong đợi. Doanh thu năm 2019 của công ty đạt khoảng 4,322 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 592 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. EPS năm 2019 đạt 1,574 đồng/cổ phiếu, với P/E forward kỳ vọng 20 lần, giá mục tiêu kỳ vọng 31,500 đồng. Vừa đăng ký giao dịch trên sàn trong thời gian ngắn nhưng tình hình kinh doanh khả quan, SNZ được mong chờ sẽ “bay cao và xa” hơn nếu vẫn giữ được phong độ của “người đi đầu”.

Doanh nghiệp SNZ đang tái cấu trúc và kỳ vọng vào kế hoạch thoái vốn nhà nước từ 99.5% xuống 36%. Mục tiêu thu hút thêm vốn đầu tư và mở rộng thị phần kinh doanh, việc vốn nhà nước giảm sẽ là cơ hội cũng như thử thách đối với SNZ. Điều này giúp SNZ có thanh khoản cao hơn và có giá trị tài sản xứng tầm để trở thành cổ phiếu bluechip mới của thị trường chứng khoán.

Nhìn chung SNZ là cổ phiếu tiềm năng để đầu tư khi chưa đầy 1 tháng đã đem về tỷ suất đang kinh ngạc, mặc dù cổ phiếu sẽ bị ảnh hưởng nhẹ của biến động thị trường nhưng nhìn “đường xa”, SNZ là đối thủ đáng gờm và có khả năng “soán ngôi” của các cổ phiếu bluechip hiện tại. DAS đã khuyến nghị SNZ từ ngày 25/07 khi SNZ vừa chính thức lên sàn vì dựa vào kỹ thuật phân tích, DAS nhận thấy đây là cổ phiếu tiềm năng có thể vươn xa trong tương lai và SNZ đã làm tốt khi mang lại tỷ suất lợi nhuận lên đến 47% tính đến ngày 12/08/2019 và đến nay vẫn duy trì tỷ suất 29%.

 

DAS xin Chúc mừng Quý Nhà Đầu tư đã giao dịch thành công theo khuyến nghị DAS đã đề ra.

Trong thời gian tới, DAS sẽ tiếp tục gửi các bài viết nhận định/khuyến nghị những cổ phiếu tiềm năng và hiệu quả đầu tư cao đến Quý Nhà Đầu tư bằng phương pháp phân tích và đầu tư theo trường phái giá trị.

 

Qúy nhà Đầu tư follow Fanpage của DAS để nhận các bài viết nhanh nhất hoặc đăng ký nhận email để cập nhật các mã cổ phiếu tiềm năng.

Kính chúc Quý Nhà Đầu tư sức khỏe và thành công.
Trân trọng,

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS).
Vì hiệu quả đầu tư của Khách hàng

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma