13/01/2022: VNINDEX HỒI PHỤC, CỎ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

12/01/2022 16:52

VNINDEX HỒI PHỤC, CỎ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi nhóm cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng chịu lực bán mạnh, tuy nhiên trong giờ giao dịch buổi chiều, nhóm cỏ phiếu vốn hóa lớn dẫn đầu là cổ phiếu ngân hàng đã tăng giá mạnh, kéo theo thị trươờng nhanh chóng phục hồi. VNindex đã vượt qua vùng giá 1470-1500 điểm, thoát khỏi áp lực giảm ngắn hạn và quay lại xu thế tăng điểm. Hỗ trợ cho nhịp tăng này của thị trường có thể đến từ nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng, khi mà các cổ phiếu này đã giảm trước thị trường một nhịp, tạo nền giá tích lũy, có các chỉ số định giá hấp dẫn và thanh khoản tốt đủ để hấp thụ dòng tiền luân chuyển từ nhóm cổ phiếu nóng chuyển sang.

Hành động:

Nhà đầu tư theo kế hoạch giao dịch ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 và các cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp tích lũy trong thời gian qua và đang có chỉ số định giá hấp dẫn hơn thị trường chung. Đối với danh mục trung dài hạn có thể quan sát mua tích lũy nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng và bất động sản công nghiệp với kỳ vọng hưởng lợi từ gói hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm sau phiên điều trần của chủ tịch FED. Chốt phiên giao dịch 12/01, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.92%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.79%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.84%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.54%, ASX200 Australia tăng 0.66%.

- Trong phiên điều trần tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện cho nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là Chủ tịch Fed, Powell nói rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động nếu cần để kiềm chế lạm phát cao, đồng thời nói thêm rằng Fed có thể sẽ bắt đầu giảm tài sản vào năm 2022. Thông tin không có nhiều bất ngờ giúp thị trường giảm lo ngại. (Investing)

- Theo Viện Dầu mỏ Mỹ, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,1 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn mức giảm 2 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters. Trong khi đó, Chính phủ Mỹ hạ ước tính tăng trưởng sản lượng dầu, đồng thời nâng dự báo nhu cầu dầu. Dữ liệu từ CME cho thấy thị trường dầu thô có thêm 37 nghìn hợp đồng open interest vào thứ Ba, mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm. Dầu WTI đã có một phiên tăng 4% vào 11/01 và đang giao dịch ở mức trên 80 USD/thùng. (tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, PC1, CKG, MWG, REE, TDC

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma