04/01/2023: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1100 ĐIỂM

03/01/2023 17:00

THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH, VNINDEX HƯỚNG LÊN 1100 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhà đầu tư khởi đầu xu hướng hôm nay bằng việc mua mạnh các mã chứng khoán liên quan đến đầu tư công, sau khi diễn ra hoạt động khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm mạnh, lực mua lan toả trên đa số các nhóm ngành. Những nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với sự biến động thị trường như nhóm chứng khoán, bất động sản... cũng đồng loạt có mức tăng khá cao. Nhà đầu tư kỳ vọng những cơ hội mới trong năm 2023. Lãi suất đang hạ nhiệt và tỷ giá ổn định, tăng trưởng GDP năm 2022 đạt trên 8%... là những tiền đề tích cực cho sự tăng trưởng trở lại của thị trường chứng khoán. Khối ngoại vẫn liên tục mua ròng trong mấy tháng vừa qua, góp phần động viên tâm lý nhà đầu tư đồng thời thể hiện mức định giá của chứng khoán Việt Nam đang khá hấp dẫn. Trong thời gian sắp tới kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 4 sẽ được công bố, giúp nhà đầu tư trung dài hạn nhận diện và cơ cấu lại danh mục. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, quan tâm những cơ hội đến từ các hoạt động thời sự như tình hình mở cửa kinh tế Trung Quốc sau giai đoạn kiểm soát dịch, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công... để tham gia vào các nhóm cổ phiếu xuất khẩu thủy sản, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, VCG, CTR, NLG, CTG, STB, ANV.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu năm. Thị trường tăng điểm trong bối cảnh, lãi suất của Hoa Kỳ sẽ tăng với tốc độ chậm hơn trong năm nay, sự không chắc chắn về việc mở cửa trở lại của nền kinh tế Trung Quốc và lo ngại về suy thoái kinh tế. Chỉ số Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.84%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.31%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.88, ASX200 Australia giảm 1.31%. Theo Caixin, PMI sản xuất giảm từ 49.4 xuống 49 trong tháng 12, và là tháng thứ 5 giảm liên tiếp. Sự suy giảm trong hoạt động sản xuất do nước này vội vàng mở cửa kinh tế trong tháng 12, làm gia tăng lo ngại.

- Theo IHS Markit (S&P Global), chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Sản xuất tháng 12 tại Việt Nam rơi xuống mức 46,4 điểm so với 47,4 điểm của tháng trước đó. Số lượng đơn hàng trong tháng 12 giảm, kéo theo hoạt động sản xuất giảm là nguyên nhân dẫn đến hoạt động sản xuất và số lượng việc làm giảm. (nguồn S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma