10/01/2023: THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX VẪN GIỮ XU HƯỚNG TĂNG NGẮN HẠN

09/01/2023 17:00

THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX VẪN GIỮ XU HƯỚNG TĂNG NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường trong giai đoạn trước kỳ nghỉ lễ, thanh khoản tiếp tục gảm sút, VNindex  đang nỗ lực vượt qua vùng cung tiềm năng 1050 điểm với lượng hàng tích lũy trong sóng tăng trước đó. Áp lực chốt lời ngắn hạn trên nhiều nhóm cổ phiếu làm thị trường khó bứt phá, riêng nhóm cổ phiếu ngân hàng có lực mua mạnh và giao dịch sôi động, với kỳ vọng các ngân hàng có báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 nổi trội hơn so với thị trường chung. Khối ngoại vẫn tiếp đà mua ròng, cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang có nhiều cơ hội hấp dẫn. Chỉ số VNindex vẫn trong xu hướng tăng ngắn hạn, có thể đạt mốc 1100 điểm ngay trước kỳ nghỉ lễ.  Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, quan tâm những cơ hội đến từ các nhóm cổ phiếu xuất khẩu thủy sản, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng với sự hỗ trợ tin tức về việc đẩy mạnh đầu tư công. Nhà đầu tư trung dài hạn xem xét kết quả kinh doanh quý 4 để nhận diện và cơ cấu lại danh mục, quan tâm cổ phiếu ngành điện, ngân hàng và cổ phiếu công nghệ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, REE.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Tiếp nối phiên tăng mạnh của Dowjones cuối tuần trước, thị trường Châu Á tăng điểm tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần, tâm lý thị trường tốt hơn khi Trung Quốc mở cửa biên giới. Bắt đầu từ ngày 8/1, Trung Quốc sẽ mở cửa biên giới, động thái này đánh dấu cam kết lớn nhất của Bắc Kinh trong việc xoay trục khỏi chính sách nghiêm ngặt ZeroCOVID, điều đã làm tăng trưởng kinh tế ở nước này bị đình trệ trong ba năm qua. Giới đầu tư cũng đánh giá và xem xét tốc độ mở cửa của Trung Quốc, bên cạnh rủi ro dịch bệnh có thể bùng phát khi nước này nới lỏng kiểm soát. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt lập trường thắt chặt trong năm nay, sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu cho thấy thị trường việc làm Hoa Kỳ đang hạ nhiệt. Điều này làm gia tăng xác suất FED tăng lãi suất với biên độ chậm lãi, thống kê của CME group cũng cho thấy khả năng kịch bản tăng 0.25% cao hơn. (nguồn investing.com)

- Chốt phiên giao dịch đầu tuần 9/1, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.59%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.89%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.58%, Kospi Hàn Quốc tăng 2.63%, ASX200 Australia tăng 0.59%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma