11/01/2023: THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, VNINDEX NGẬP NGỪNG TRƯỚC VÙNG KHÁNG CỰ NGẮN HẠN

10/01/2023 18:07

THỊ TRƯỜNG GIẰNG CO, VNINDEX NGẬP NGỪNG TRƯỚC VÙNG KHÁNG CỰ NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường chịu áp lực chốt lời trong giờ giao dịch buổi sáng, sau đó phục hồi lại trong buổi chiều nhờ lực kéo từ cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. Trong giai đoạn sắp bước vào kỳ nghỉ dài, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp, VNindex  đang có ngưỡng kháng cự ngắn hạn quanh 1050 điểm. Áp lực chốt lời ngắn hạn trên nhiều nhóm cổ phiếu làm thị trường khó bứt phá, riêng nhóm cổ phiếu ngân hàng được giao dịch sôi động, với sự hỗ trợ tin tức khả quan về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022, đạt mức trội hơn so với thị trường chung. Khối ngoại vẫn tiếp đà mua ròng, là dòng tiền quan trọng hỗ trợ thị trường trong bối cảnh thanh khoản chung thấp.   Nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan tâm những cơ hội đến từ các nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng với tin tức tích cực về việc đẩy mạnh đầu tư công. Nhà đầu tư trung dài hạn xem xét kết quả kinh doanh quý 4 để cơ cấu lại danh mục, quan tâm cổ phiếu ngành điện, ngân hàng và cổ phiếu công nghệ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, REE.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung giảm điểm, giới đầu tư thận trong trước bài phát biểu của chủ tịch FED vào tối 10/3, số liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cũng được công bố trong tuần này, các số liệu sẽ cho thấy bức tranh về lạm phát của Mỹ, và qua đó đánh giá mức độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Theo CME, kịch bản FED tăng 0.25% trong cuộc họp vào cuối tháng 1 đang có xác suất cao. Chốt phiên giao dịch 10/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.78%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.27%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.21%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.05%, ASX200 Australia giảm 0.28%.

- Số liệu mới nhất từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho thấy, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 98.942 tài khoản chứng khoán trong tháng 12, tăng nhẹ so với tháng trước. Tính đến cuối năm 2022, số tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước đã vượt 6,8 triệu tài khoản, tương đương khoảng 6,8% dân số. Như vậy, tháng 12 đã chứng kiến số tài khoản mở mới tăng nhẹ, sau khi giảm liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 11. Trong năm vừa qua, khối ngoại đã mua ròng 26.482 tỷ đồng, mức này chỉ sau mức kỷ lục 2018. (VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma