18/01/2023: VNINDEX TĂNG ĐIỂM VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG, THÉP VÀ CHỨNG KHOÁN

17/01/2023 17:00

VNINDEX TĂNG ĐIỂM VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG, THÉP VÀ CHỨNG KHOÁN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có phiên tăng điểm ấn tượng trước kỳ nghỉ lễ. Chỉ số VNindex vượt qua vùng kháng cự 1060 điểm vơới sự hỗ trợ của cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu thép và chứng khoán, tạo ra sự lan tỏa đồng thuận cả thị trường. Thanh khoản giao dịch có sự cải thiện so với bình quân 10 phiên liền kề, tâm lý đầu tư hào hứng với diễn biến của thị trường trước khi kết thúc năm cũ. Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu  ngân hàng do lợi nhuận vượt trội của ngành này so với mặt bằng doanh nghiệp niêm yết, nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, thép và vật liệu xây dựng cũng thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Trong những phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, tuy nhiên hạn chế sử dụng tiền vay margin, thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, và vật liệu xây dựng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, REE.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm do lo ngại suy thoái và dữ liệu GDP Trung Quốc. Chốt phiên giao dịch 17/1, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.23%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.78%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.10%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.85%, ASX200 Australia giảm 0.03%.

- Khảo sát từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy hai phần ba số nhà kinh tế được hỏi dự kiến sẽ có một cuộc suy thoái trong năm nay, trong khi một cuộc khảo sát riêng rẻ của PricewaterhouseCoopers đối với những người đứng đầu doanh nghiệp cũng đưa ra triển vọng ảm đạm cho nền kinh tế trong năm nay. (nguồn investing.com)

- Tăng trưởng GDP quý 4 của Trung Quốc cũng cho thấy chịu ảnh hưởng của chính sách kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, đã tác động đến kinh tế. GDP quý 4 của Trung Quốc tăng trưởng 2.9% so với cùng kỳ, và tương đương quý 3, các con số này đều cao hơn dự báo, khi dự báo GDP quý 4 tăng trưởng 1.8% so với cùng kỳ. Nhưng giới đầu tư vẫn có cái nhìn thận trọng về tốc độ mở cửa, và hồi phục của kinh tế nước này.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma