06/03/2023: TÂM LÝ THẬN TRỌNG, THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH VỚI THANH KHOẢN THẤP

03/03/2023 16:44

 TÂM LÝ THẬN TRỌNG, THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH VỚI THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp diễn xu hướng điều chỉnh, VNindex đang giảm dần về vùng hỗ trợ 1000 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, dòng tiền đứng ngoài thị trường khi trong giai đoạn thiếu vắng thông tin kinh tế hỗ trợ, trong khi thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm trước lo ngại đà tăng lãi suất đồng đô la Mỹ vẫn tiếp tục. Sau khi VNindex rơi xuống dưới 1050 điểm thì vùng giá này trở thành kháng cự ngắn hạn,   thị trường cần thêm thời gian tích lũy lại. Thanh khoản thấp làm cho các chiến lược lướt sóng ngắn hạn có mức rủi ro cao, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng đang hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách năm 2023.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Tiếp nối Dowjones tăng điểm mạnh trước đó, chứng khoán Châu Á có một phiên giao dịch đóng cửa trong sắc xanh. Chốt phiên cuối tuần 03/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.56%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.68%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.54%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.17%, ASX200 Australia tăng 0.39%.

- Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 2 của Nhật Bản đạt mức tăng 3.3% so với cùng kỳ, phù hợp với dự báo và thấp hơn so với mức tăng 4.3% của tháng 1. Dữ liệu lạm phát giảm qua đó giúp giảm áp lực lên ngân hàng trung ương nước này. Thị trường Châu Á cũng lạc quan hơn số liệu kinh tế Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự lạc quan. Chỉ số PMI dịch vụ đạt mức 55 điểm, cao hơn so với dự báo 54.7 điểm. Trong khi đó, phiên tối 02/03, các quan chức FED đã cho thấy sự đồng tình, khi cho rằng bước nhảy lãi suất 0.25% là phù hợp và không cần thiết đến mức 0.5%.

- Theo Cục thống kê VN (GSO), trong 2 tháng đầu năm, vốn ngân sách nhà nước thực hiện đạt 56.9 nghìn tỷ đồng, tăng 18.3% so với cùng kỳ năm trước, đây là một trong những mức tăng mạnh ở thời điểm đầu năm. Ngành giao thông vận tải trong 2 tháng đầu năm thực hiện giải ngân được gần 8 nghìn tỷ đồng, tăng 91.7% so với cùng kỳ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma