07/03/2023: ÁP LỰC BÁN VÙNG 1030 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG TRONG XU HƯỚNG ĐIỀU CHỈNH

06/03/2023 16:44

ÁP LỰC BÁN VÙNG 1030 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG TRONG XU HƯỚNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có phiên gia dịch đầu tuần sôi động khi nhóm cổ phiếu bất động sản bật tăng với sự hiệu ứng tích cực từ nghị định sửa đổi về phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Tuy nhiên hiệu ứng này khó kéo dài khi nguồn lực thanh tóoán nghĩa vụ đến hạn vẫn phụ thuộc chủ yếu vào bản thân doanh nghiệp, chưa có sự tiếp sức của dòng tiền mới. VNindex tăng điểm trong phiên nhưng lùi về vùng tham chiếu khi đóng cửa,  thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, dòng tiền đứng ngoài thị trường khi trong giai đoạn thiếu vắng thông tin kinh tế hỗ trợ. Sau khi VNindex rơi xuống dưới 1050 điểm thì vùng giá này trở thành kháng cự ngắn hạn, thị trường chịu áp lực bán khi có những nhịp hồi phục kỹ thuật và cần thêm thời gian tích lũy lại. Thanh khoản thấp làm cho các chiến lược lướt sóng ngắn hạn có mức rủi ro cao, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng đang hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách năm 2023.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 06/02. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.11%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0.25%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.19%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.20%, ASX200 Australia tăng 0.62%.

- Dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động kinh doanh của Trung Quốc đã phục hồi mạnh mẽ vào tháng 2 sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch. Tuy nhiên, quốc gia này có thể phải đối mặt với sự suy giảm nhu cầu bên ngoài, khi các điều kiện kinh tế toàn cầu hạ nhiệt do lãi suất tăng và lạm phát cao. Dữ liệu lạm phát và dữ liệu thương mại của nền kinh tế lớn nhất Châu Á sẽ được công bố trong tuần này. (nguồn Investing.com)

- Ngày 05/03/2023, Chính phủ ban hành Nghị định 08/2023/NĐ-CP, gồm những quy định mới về phát hành trái phiếu. Theo đó, những điểm mới như: (i) Có thể thanh toán gốc, lãi trái phiếu đến hạn bằng tài sản khác, (ii) Được kéo dài kỳ hạn trái phiếu tối đa không quá 2 năm, (iii) Tạm ngưng quy định xác định tư cách nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp là cá nhân, xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp. (nguồn baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma