10/03/2023: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC PHỤC HỒI VỚI SỰ DẪN DẮT CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG

09/03/2023 16:56

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC PHỤC HỒI VỚI SỰ DẪN DẮT CỦA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng nối tiếp phiên tăng mạnh, thị trường còn sôi động từ nhóm cổ phiếu hàng không - du lịch khi dự kiến đón khách du lịch Trung Quốc từ 15/3, mang lại sự nhộn nhịp cho các thành phố biển và nhóm bất động sản nghỉ dưỡng cùng các loại hình hoạt động phục vụ khách liên quan. Mặt bằng lãi suất huy động được điều chỉnh giảm trong tuần qua, mang lại sự cải thiện lợi nhuận cho nhóm ngân hàng khi biến động lãi suất đầu ra thường có độ trễ so với  chi phí huy động vốn.  Nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ có độ nhạy cao với tin tức, đang được hỗ trợ bởi những giải pháp tháo gỡ khó khăn về trái phiếu doanh nghiệp và kỳ vọng hạ lãi suất cho vay. Thanh khoản thị trường chứng khoán đã có sự cải thiện rõ rệt, xác nhận lực cầu mạnh khi VNindex vượt vùng 1050 điểm, lôi kéo sự tham gia trở lại của dòng tiền. Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ; đồng thời giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, điện, cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu "đầu tư công".

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Dữ liệu kinh tế Trung Quốc không đạt kỳ vọng, thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 của Trung Quốc tăng 1%, so với dự báo tăng 1.9% và thấp hơn con số CPI của tháng 1 trước đó là 2.1%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 2 của quốc gia này giảm 1.4%, giảm nhiều hơn so với mức dự báo là chỉ giảm 1.3%, trước đó dữ liệu nhập khẩu cũng cho thấy thấp hơn kỳ vọng, nhập khẩu trong tháng 2 giảm 10.2% so với cùng kỳ, giảm nhiều hơn so với mức dự báo giảm 5.5%. Như vậy, nền kinh tế và là đối tác thương mại lớn nhất của nhiều quốc gia Châu Á đang cho thấy sự hồi phục kinh tế chậm hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn lại rằng, tháng 2 năm ngoái là trùng vào dịp tết và giá cả tăng cao, do đó mà tháng 2 năm nay của Trung Quốc có thể sẽ chưa thể tăng mạnh được.

- Dầu thô giảm nhẹ trong phiên chiều 09/03, dầu WTI giao dịch ở mức 76.5 USD, giảm 0.16%. Giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu dầu thô Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng.

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma