16/03/2023: NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN, THỊ TRƯỜNG QUAY LẠI XU HƯỚNG TĂNG

15/03/2023 17:06

NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN, THỊ TRƯỜNG QUAY LẠI XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường được tiếp sức bởi những tin tức lạc quan về kinh tế vĩ mô như hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, cho phép giãn nợ đối với doanh nghiệp bất động sản khó khăn, Chính phủ thành lập 5 tổ công tác tháo gỡ đầu tư công.... Nhà đầu tư từ bỏ tâm lý thận trọng, chuyển sang động thái mua mạnh trên hầu hết các nhóm ngành. Dẫn sóng thị trường là bộ ba nhóm cổ phiếu quen thuộc: ngân hàng, chứng khoán, thép, giúp thị trường xác nhận nhịp tăng mới. Nhóm cổ phiếu "đầu tư công" cũng giao dịch sôi động với lực cầu vào mạnh. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì mức cao hơn bình quân 20 phiên. Khối ngoại giữ nhịp độ mua ròng ổn định. Mục tiêu ngắn han của chỉ số VNindex đang là 1080 điểm, và có thể chạm đến trong tuần này. Nhà đầu tư  ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ; đồng thời nắm giữ danh mục đầu tư trung hạn với các nhóm cổ phiếu khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu "đầu tư công" và cổ phiếu ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PC1, VND

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, khi dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Khả năng Silicon Valley Bank sụp đổ lây lan ra các ngân hàng khác cũng dần giảm, khi các cơ quan chính phủ Mỹ đã hành động quyết liệt hơn thông qua đảm bảo tiền gửi của người dân và hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống. FED cũng cân nhắc việc thắt chặt các quy định về vốn và thanh khoản, đặc biệt là các vấn đề vốn ngắn hạn cho vay dài hạn, các quy định hướng đến các ngân hàng tầm trung 100-250 tỷ USD.

- Báo cáo Bộ Lao động Mỹ cho thấy, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 của nước này tăng 6% so với cùng kỳ và tăng 0.4% so với tháng trước, chỉ CPI lõi (không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm) tăng 5.5% so với cùng kỳ năm trước, tất cả các số liệu đều phù hợp với kỳ vọng.

- Chiều 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) đã điều chỉnh lãi suất chính sách. Lãi suất tái cấp vốn giữ nguyên ở mức 6%/năm. Lãi suất tái chiết khấu giảm từ 4,5%/năm xuống 3,5%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế giảm từ 5,5%/năm xuống 5,0%/năm. (nguồn chinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma