20/03/2023: THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG, VNINDEX VẪN TRONG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ 1030-1080 ĐIỂM

17/03/2023 17:14

THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG, VNINDEX VẪN TRONG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ 1030-1080 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường chứng khoán thế giới có một tuần chao đảo nhưng VNindex vẫn giữ được mức thanh khoản ổn định và điểm số dao động trong biên độ hẹp. Sự thận trọng của nhà đầu tư khi xu hướng thị trường chưa rõ ràng, làm cho giá cổ phiếu đảo chiều tăng giảm đan xen, kể cả nhóm ngành đang có sự hỗ trợ chính sách vĩ mô như "đầu tư công" hay bất động sản cũng chỉ đi ngang tích lũy dù thanh khoản có tích cực hơn mặt bằng chung. Giao dịch của khối ngoại xác lập chín phiên mua ròng liên tiếp và xu hướng còn có thể kéo dài mua ròng trong tuần tới do hoạt động giải ngân của các tổ chức đầu tư.  VNindex tiếp tục tích lũy trong biên độ 1030-1080 điểm, là cơ hội để nhà đầu tư trung dài hạn giải ngân và nắm giữ danh mục đầu tư với các nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu có lợi nhuận ổn định như ngân hàng, khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện. Đói với chiến lược ngắn hạn, có thể mua bán trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép và hàng không.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, HDC, HHV, PLC, PC1, VND

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần nhờ vào các gói cứu trợ ngân hàng. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã đưa thông báo rằng, sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng bằng công cụ cho vay chiết khấu, và chỉ thực hiện với một số ngân hàng nhất định đủ điều kiện. Theo Bloomberg đưa tin, trong một tuần gần đây, các ngân hàng đã vay tổng cộng gần 165 tỷ USD từ FED. Trong đó, có khoảng 153 tỷ USD là được FED cho các ngân hàng vay thông qua cho vay chiết khấu, trong tuần 8-15/3. Trên bảng cân đối kế toán, tài sản của FED cũng tăng lên 300 tỷ USD trong vòng 1 tuần qua, điều này cho thấy ngân hàng này đã tham gia hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống, sau những sự kiện đổ vỡ của một vài ngân hàng, và đây cũng là lần đầu tiên FED mở rộng bản cân đối trở lại kể từ khoảng tháng 5/2022. Trong khi đó, ngân hàng Credit Suisse (CS) cũng được ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ sẵn sàng cho vay 54 tỷ USD để hỗ trợ thanh khoản cho CS.

- Chốt phiên cuối tuần 17/3, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.2%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.64%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.73%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.75%, ASX200 Australia tăng 0.42%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma