24/03/2023: DUY TRÌ ĐÀ PHỤC HỒI, VNINDEX TIẾP CẬN MỐC 1050 ĐIỂM

23/03/2023 17:12

DUY TRÌ ĐÀ PHỤC HỒI, VNINDEX TIẾP CẬN MỐC 1050 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường duy trì đà phục hồi dù mức tăng điểm khá khiêm tốn, thanh khoản thị trường ở mức thấp khi nhà đầu tư dè dặt trước những hiệu ứng trái chiều khi FED tiếp tục tăng lãi suất trong khi thị trường tài chính toàn cầu biến động phức tạp và lo ngại tiếp tục có những khó khăn trong thị trường chứng khoán khi mức lãi suất duy trì ở mức cao. VNindex tăng điểm cuối phiên nhờ lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng VCB và cổ phiếu thép, trong khi đó nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán giao dịch tích cực. "Đầu tư công" vẫn là từ khóa hấp dẫn trong giai đoạn hiện tại, với kỳ vọng chi tiêu ngân sách sẽ  hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch năm 2023, nhóm cổ phiếu có liên quan như vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, và bất động sản nhà ở thu hút dòng tiền.VNindex đang ở trạng thái giao dịch với biên độ 1030-1080 điểm, trước măt có thể kéo dài thêm nhịp tăng để tiếp cận mốc 1050 điểm. Các giao dịch ngắn hạn có xác suất thành công cao trên nhóm cổ phiếu thị trường như nhóm thép, chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, nhà đầu tư có thể quan tâm các  nhóm cổ phiếu có những điều kiện  kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, HDC, PLC, PC1

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều, các chỉ số chứng khoán Trung Quốc tăng điểm. Cổ phiếu hãng công nghệ Tencent tăng mạnh 6%, khi kết quả kinh doanh cao hơn so với kỳ vọng, nhờ các biện pháp nới lỏng sau dịch bệnh.

- Trong khi đó, giới đầu tư Châu Á vẫn thận trọng sau cuộc họp của FED. Cụ thể, FED đã tăng 0.25% lãi suất trong cuộc họp tháng 3 lên mức lãi suất là 5%, điều này đúng như dự kiến. Biểu đồ chấm (dot plot) cho thấy lãi suất mục tiêu của năm 2023 là 5.1%, điều này đồng nghĩa với việc chỉ còn 1 lần tăng lãi suất trong năm nay. Phát biểu sau cuộc họp, chủ tịch FED cho rằng sẽ tiếp tục tăng lãi suất, và FED sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu lạm phát ở mức thấp. Những phát biểu này đã làm giới đầu tư thận trọng hơn. Hôm nay, ngân hàng quốc gia Thụy Sỹ tiếp tục tăng lãi suất và tăng 0.5% lên mức 1.5%, bất chấp các bất ổn về sự kiện Credit Suisse gần đây. Dầu thô giảm 1% trong phiên chiều 23/3, trước đó dầu WTI đã có phiên tăng 2% lên mức 70 USD/thùng.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma