22/05/2023: RUNG LẮC TRONG PHIÊN, THỊ TRƯỜNG CÒN RỦI RO NGẮN HẠN

19/05/2023 16:57

RUNG LẮC TRONG PHIÊN, THỊ TRƯỜNG CÒN RỦI RO NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch với biến động mạnh trong phiên, đảo chiều trạng thái bán áp đảo sang mua bắt đáy. tuy nhiên đóng cửa phiên giao dịch VNindex vẫn còn giảm điểm. Cổ phiếu vốn hóa lớn chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt thị trường, nhiều mã giao dịch tiêu cực, đảo chiều so với phiên trước. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình khá, trong đó khối nhà đầu tư nước ngoài mua ròng phiên thứ ba liên tiếp. Nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch tích cực, cùng với may mặc và chứng khoán là những nhóm được mua mạnh. Với sự biến động thất thường của nhóm cổ phiếu lớn, VNindex đang trong trạng thái lưỡng lự quanh vùng 1060-1070 điểm và thị trường chứa đựng rủi ro đối với những giao dịch ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể chờ mua trong những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm nhóm cổ phiếu ngành điện và dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn theo dõi nhóm ngân hàng, và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: C4G, HPG, PLC, GAS, VCI, VIB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm vào phiên cuối tuần 19/5. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.77%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.40%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.42%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.89%, ASX200 Australia tăng 0.59%.

- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Nhật Bản tháng 4 tăng 3.5% so với cùng kỳ, cao hơn so với dự báo tăng 2.5, so với tháng trước CPI tháng 4 tăng 0.6%. CPI tăng được đóng góp bởi giá lương thực nhập khẩu tăng mạnh, trong khi giá năng lượng yếu hơn. Dữ liệu thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ, cùng với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng của mình, điều này đã thúc đẩy chỉ số chứng khoán tăng. Tuy nhiên, với việc CPI tăng mạnh và ở mức cao nhất trong 40 năm, điều này sẽ gây sức ép và có thể làm thay đổi chính sách điều hành tiền tệ.

- Dầu thô tăng trở lại, dầu WTI trong phiên chiều 19/5 giao dịch ở mức 72.5 USD/thùng, tăng 0.9%. Giá dầu tăng được thúc đẩy bởi sự lạc quan về thỏa thuận nâng trần nợ công của nước Mỹ sẽ đạt được trong tuần sau. Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18,9% so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận, dữ liệu cho thấy vào đầu tuần này.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma