23/05/2023: GIAO DỊCH THẬN TRỌNG, THỊ TRƯỜNG TĂNG NHẸ

22/05/2023 16:31

 GIAO DỊCH THẬN TRỌNG, THỊ TRƯỜNG TĂNG NHẸ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch có phần thận trọng khi VNindex trong vùng lưỡng lự 1060-1070 điểm, nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa. Giao dịch nhộn nhịp xảy ra trên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong các nhóm ngành điện, dầu khí, đặc biệt là nhóm hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, thép. Cổ phiếu vốn hóa lớn chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt thị trường, nhiều mã giao dịch đảo chiều so với phiên trước. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình khá, nhưng khối ngoại có phiên bản ròng sau chuỗi mua ròng tuần trước. Giai đoạn hiện nay, thị trường quan tâm hiệu ứng đầu tư công, với những kết quả cụ thể đã đạt được như thông xe một số đoạn cao tốc Bắc-Nam, và kỳ vọng các giải pháp thúc đẩy giải ngân sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới. bên cạnh đó câu chuyện thời sự về thiếu điện và nhiên liệu sản xuất điện giúp cho nhóm cổ phiếu dầu khí, than, sản xuẩ điện thu hút dòng tiền. Nhà đầu tư có thể chờ mua trong những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm nhóm cổ phiếu ngành điện và dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn theo dõi nhóm ngân hàng, và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: C4G, HPG, PLC, GAS, VCI, VIB, NT2, QTP.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch đầu tuần 22/05, thị trường chứng khoán Châu Á thận trọng. Giới đầu tư tiếp tục quan sát diễn biến về cuộc đàm phán nâng trần nợ công của nước Mỹ. Trước đó, vào cuối tuần trước, các nhà đàm phán của Đảng Cộng hòa Mỹ đã tạm dừng cuộc đàm phán. Tuy nhiên, sau đó cuộc đàm phán đã được nối trở lại, và sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này.

- Dầu thô đi ngang trong phiên chiều 22/05, dầu thô WTI giao dịch ở mức 71.6 USD/thùng. Dầu thô đã biến động quanh mốc 71 USD kể từ đầu tháng 5 đến nay. Lo ngại về nhu cầu dầu thô khi các dữ liệu kinh tế ở cả Trung Quốc và Mỹ đều kém khả quan trong tháng 4. Tuy nhiên giá dầu cũng được hỗ trợ bởi việc nhiều thành viên của OPEC tham gia cắt sản lượng tự nguyện trong tháng 5.

- Tính đến ngày 12/5, con số giải ngân đầu tư công của Tp.HCM đã đạt 8.200 tỷ đồng. Trước đó, tính đến hết quý 1/2023, con số trên mới đạt 1.608 tỷ đồng. Như vậy, trong 2 tháng, số giải ngân của Tp.HCM đã tăng gấp 5 lần.  

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma