26/05/2023: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG GIẢM, THỊ TRƯỜNG QUAN TÂM ĐẦU TƯ CÔNG VÀ NĂNG LƯỢNG

25/05/2023 16:51

 CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG GIẢM, THỊ TRƯỜNG QUAN TÂM ĐẦU TƯ CÔNG VÀ NĂNG LƯỢNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tăng nhẹ trong một phiên giao dịch giằng co, khi nhóm ngân hàng và cổ phiếu tài chính bị giảm điểm. Do có tỷ trọng lớn trong rổ VNindex nên nhóm ngân hàng giao dịch tiêu cực sẽ ảnh hưởng đáng kể lên thị trường. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình, trong đó động thái bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp tục. Điểm sáng là nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp vẫn được quan tâm mua vào. Bên cạnh đó câu chuyện thời sự về thiếu điện và năng lượng vẫn dẫn dắt dòng tiền đổ vào nhóm này, với những đại diện tiêu biểu như GAS, PVS, NT2... Thị trường chung đang đi ngang khi Vnindex vẫn giao dịch dưới vùng kháng cự 1070 điểm, nhà đầu tư có thể quan tâm nhóm cổ phiếu có điều kiện thuận lợi khi Chính phủ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công hay nhóm thiếu yếu như điện, năng lượng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, GAS, NT2, QTP, CTR, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Tiếp nối phiên giảm điểm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á đóng cửa ngày 25/05 trong sắc đỏ. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.39%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.93%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.11%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.50%, ASX200 Australia giảm 1.05%.

- Cuộc đàm phán về nâng trần nợ công của Mỹ chưa thể thống nhất, các đợt đàm phán diễn ra nhiều ngày, dẫn đến giới đầu tư lo ngại và qua đó tâm lý thị trường thận trọng hơn. Trong khi đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch đã đưa Mỹ vào diện giám sát về nguy cơ hạ bậc tín nhiệm, trong bối cảnh nước này vẫn đang bế tắc trong giải quyết vấn đề nợ công. Những lo ngại về làn sóng Covid mới ở Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến thị trường khu vực, khi chính phủ nước này cảnh bảo một đợt dịch mới có thể đạt đỉnh vào cuối tháng 6. Mặc dù các triệu chứng là nhẹ nhưng điều này có thể gây ảnh hưởng quá trình phục hồi kinh tế của nước này.

- Dầu thô cũng quay đầu giảm sau khi tăng 2% trong phiên trước. Phiên chiều 25/05, dầu WTI giảm 1.7%, giao dịch ở mức 73 USD/thùng. Giá dầu thô giảm hôm nay do lo ngại tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc, cuộc đàm phán về trần nợ công nước Mỹ còn bế tắc, điều này kéo thị trường chứng khoán đến dầu thô giảm điểm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma