31/05/2023: THANH KHOẢN TĂNG CAO, THỊ TRƯỜNG TĂNG VỮNG

30/05/2023 16:42

 THANH KHOẢN TĂNG CAO, THỊ TRƯỜNG TĂNG VỮNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

thị trường tiếp tục có phiên giao dịch bùng nổ về khối lượng với lực cầu ồ ạt vào thị trường cuối ngày. Tâm lý nhà đầu tư hưng phấn khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tăng mạnh giúp cho bức tranh thị trường từ thận trong trong tuần trước chuyển sang giao dịch nhanh vì sợ lỡ cơ hội. Trên bình diện vĩ mô, những động thái điều hành hiệu quả của Chính phủ trong việc hạ mặt bằng lãi suất cho vay, xử lý vướng mắc pháp lý các dự án bất động sản, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công... đã giúp cho khả năng phục hồi của thị trường ngày càng rõ ràng hơn. Nhà đầu tư chứng khoán giải ngân mạnh vào nhiều nhóm ngành, trong đó cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ, bất động sản, dầu khí thu hút dòng tiền. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò nâng đỡ đà tăng của thị trường khi một số mã bật tăng cuối phiên. Chiến lược giao dịch ngắn hạn là tận dụng xu hướng tăng chung của thị trường, tập trung nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhạy  sóng, cổ phiếu ngành chứng khoán, bát động sản ... Đối với danh mục trung hạn, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ nhóm liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp và năng lượng (điện, dầu khí).

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, GAS, NT2, QTP, CTR, VCG, SSI, CSV.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Các chỉ số chứng khoán lớn ở Châu Á tăng điểm nhẹ, thị trường nhìn chung vẫn thận trọng. Giới đầu tư đánh giá lại về sự hồi phục của thị trường Trung Quốc sau dịch vẫn còn chậm. Trong khi đó, thị trường lao động và nền kinh tế của Mỹ cho thấy sự hồi phục bất ngờ và còn khá mạnh, điều nãy dẫn đến kịch bản FED có khả năng tăng lãi suất vào tháng 6, trong biên bản cuộc họp tháng 5, các quan chức FED vẫn đang có góc nhìn trái chiều về việc có nên tăng lãi suất thêm 0.25% vào kỳ họp tháng 6. Sau khi tin tức được công bố, hiệu ứng về đạt thỏa thuận nâng trần nợ công giảm dần tác dụng. 

- Giá dầu bất ngờ giảm 2,1% trong phiên chiều 30/05, dầu thô WTI giao dịch ở mức 71 USD/thùng. Báo cáo số liệu chỉ số giá tiêu dùng lõi (PCE) của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tuần trước, điều này đến lo ngại việc FED tăng lãi suất thay vì ngừng tăng trong cuộc họp tháng 6, đã tác động đến giá dầu. Trong khi đó, cuộc họp của nhóm OPEC vào ngày 4/6 cho thấy sự không chắc chắn về việc nhóm này liệu có cắt giảm sản lượng dầu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma