Nhật Bản sắp công bố kế hoạch tái khởi động nền kinh tế

04/05/2020 13:15

Giới chức Nhật Bản thừa nhận nền kinh tế nước này đang hứng chịu các tác động tiêu cực từ những biện pháp hạn chế mà họ đã áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Nhật Bản sắp công bố kế hoạch tái khởi động nền kinh tế

Giới chức Nhật Bản thừa nhận nền kinh tế nước này đang hứng chịu các tác động tiêu cực từ những biện pháp hạn chế mà họ đã áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

* Nhật Bản khuyến khích doanh nghiệp dời hoạt động sản xuất sang ASEAN

* Quốc hội Nhật Bản thông qua dự thảo ngân sách bổ sung 240 tỷ USD

Cảnh vắng khách tại cửa hàng tạp hóa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 21/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ công bố ý tưởng cơ bản về cách thức tái khởi động một phần nền kinh tế sau khi Thủ tướng Abe Shinzo thông báo kéo dài tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong ngày hôm nay.

Theo kế hoạch, trong ngày 4/5, Chính phủ Nhật Bản sẽ có cuộc họp với nhóm chuyên gia cố vấn về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sau đó, Thủ tướng Abe sẽ tổ chức họp báo để thông báo quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp tới ngày 31/5 và giải thích về lý do dẫn tới quyết định này.

Thủ tướng Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch COVID-19 ở 7 tỉnh, thành ở Nhật Bản ngày 7/4.

Hơn 1 tuần sau đó, ngày 16/4, ông đã quyết định mở rộng phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp ra tất cả 47 tỉnh, thành trong cả nước với mục đích nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo đài truyền hình NHK, giới chức Nhật Bản thừa nhận nền kinh tế nước này đang hứng chịu các tác động tiêu cực từ những biện pháp hạn chế mà họ đã áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và đang cân nhắc nới lỏng một số biện pháp hạn chế tại một số khu vực nhất định.

Hiện nay, các quan chức Nhật Bản đang nghiên cứu cho phép nối lại những hoạt động kinh tế nào. Tuy nhiên, nhiều khả năng Tokyo và 12 tỉnh trong diện khuyến cáo đặc biệt sẽ không được nới lỏng hạn chế.

Trước đó, ngày 2/5, trong cuộc họp trực tuyến với Thị trưởng Tokyo và Thống đốc Osaka, ông Nishimura Yasutoshi, Bộ trưởng phụ trách ứng phó với dịch COVID-19, cho biết ông sẽ công bố ý tưởng cơ bản về việc nối lại các hoạt động kinh tế./.

Đào Tùng

Vietnam+

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma