Dow rớt hơn 600 điểm khởi đầu tháng 5

02/05/2020 06:45

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Sáu (01/05), khi đà sụt giảm của cổ phiếu Amazon khiến các chỉ số chính chìm trong sắc đỏ vào phiên giao dịch đầu tiên của tháng, CNBC đưa tin.

Dow rớt hơn 600 điểm khởi đầu tháng 5

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Sáu (01/05), khi đà sụt giảm của cổ phiếu Amazon khiến các chỉ số chính chìm trong sắc đỏ vào phiên giao dịch đầu tiên của tháng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones rớt 622.03 điểm (tương đương 2.5%) xuống 23,723.69 điểm khi cổ phiếu Dow Inc và Exxon Mobil đều sụt hơn 7%. Chỉ số S&P 500 lùi 2.8% xuống 2,830.71 điểm, với nhóm cổ phiếu truyền thông và hàng tiêu dùng thiết yếu dẫn đầu đà sụt giảm của chỉ số này. Chỉ số Nasdaq Composite mất 3.2% còn 8,604.95 điểm khi cổ phiếu một loạt các tên tuổi công nghệ lớn sụt giảm.

Cổ phiếu Amazon sụt 7.6%, dẫn đầu đà giảm điểm của chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần sau khi công bố kế hoạch dành tất cả lợi nhuận quý 2 cho những hành động đối phó với đại dịch COVID-19. Gã khổng lồ thương mại điện tử cũng báo cáo lợi nhuận quý 1 không đạt như dự báo từ các chuyên gia phân tích.

Apple báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự báo từ các chuyên gia phân tích, nhưng tăng trưởng doanh thu vẫn không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Công ty này cũng không đưa ra dự báo cho quý 2 trong bối cảnh không chắc chắn về sự bùng phát COVID-19. Cổ phiếu Apple lùi 1.6%.

Cổ phiếu Facebook và Alphabet đồng loạt giảm 1.2%, trong khi cổ phiếu Netflix mất 1.1%.

Apple và Amazon đều là những cổ phiếu dẫn đầu đà phục hồi của S&P 500 từ đáy tháng 3/2020 và là 2 cổ phiếu có thành quả tốt nhất trong tháng 4. Cổ phiếu Amazon bứt phá gần 27% trong tháng 4, còn cổ phiếu Apple vọt 15.3%.

Khả năng leo thang căng thẳng khác giữa Mỹ và Trung Quốc cũng gây sức ép lên chứng khoán Mỹ sau khi Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Trung Quốc sẽ phải chịu trách nhiệm về đại dịch COVID-19.

“Không có nghi ngờ gì về điều đó. Làm thế nào, khi nào, ở đâu và tại sao – tôi sẽ để lại những điều này dành cho Tổng thống”, ông Kudlow nói trên CNBC.

Những nhận định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông nghi ngờ virus corona xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, nhưng không đưa ra bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố này. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã được kiểm soát kể từ khi cả 2 bên đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 hồi cuối tháng 01/2020.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma