Phố Wall gần như đi ngang khi nhà đầu tư đánh giá phương thuốc điều trị COVID-19 của Gilead

24/04/2020 05:44

Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên đầy biến động vào ngày thứ Năm (23/04) cho thấy tầm quan trọng của việc tìm ra phương pháp điều trị COVID-19 đối với Phố Wall, CNBC đưa tin.

Phố Wall gần như đi ngang khi nhà đầu tư đánh giá phương thuốc điều trị COVID-19 của Gilead

Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên đầy biến động vào ngày thứ Năm (23/04) cho thấy tầm quan trọng của việc tìm ra phương pháp điều trị COVID-19 đối với Phố Wall, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 39.44 điểm (tương đương 0.2%) lên 23,515.26 điểm. Hồi đầu phiên, chỉ số này đã vọt hơn 400 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích 0.1% lên 2,797.80 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite khép phiên ngay dưới mức hòa vốn 8,494.75 điểm. Cả Nasdaq Composite và S&P 500 đều đã tăng hơn 1% tại mức đỉnh trong phiên.

Financial Times – trích dẫn tài liệu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vô tình công bố - rằng thuốc Remdesivir của Gilead Sciences không cải thiện tình trạng bệnh nhân hay làm giảm mầm bệnh virus corona trong máu. Những phát hiện này, theo báo cáo, đến từ một thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc.

Gilead không đồng tình với báo cáo này, nói rằng: “Bởi vì nghiên cứu này bị chấm dứt sớm do số lượng đang ký thấp, nó không đủ sức để đưa ra kết luận có ý nghĩa thống kê. Do đó, kết quả nghiên cứu là không thuyết phục, mặc dù xu hướng trong dữ liệu cho thấy lợi ích tiềm năng của thuốc Remdesivir, đặc biệt là ở những bệnh nhân được điều trị sớm”.

Chứng khoán Mỹ đã cố gắng phục hồi sau tuyên bố của Gilead trước khi đóng cửa gần như đi ngang. Cổ phiếu Gilead Sciences sụt 4.3%.

Báo cáo và tuyên bố sau đó của Gilead được đưa ra một tuần sau khi STAT News đưa tin các bệnh nhân ở Chicago dùng Remdesivir để điều trị COVID-19 đang hồi phục nhanh chóng từ những triệu chứng nhiễm bệnh nghiêm trọng. Thông tin này đã thúc đẩy tâm lý thị trường, đưa chứng khoán Mỹ tăng mạnh.

Dầu tiếp tục phục hồi

Các hợp đồng dầu WTI giao tháng 6 vọt 19.7% lên 16.50 USD/thùng khi nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng về sự sụt giảm sản lượng tại Mỹ. Hợp đồng này cũng đã tăng mạnh trong ngày thứ Tư (22/04).

Hồi đầu tuần này, những lo ngại về việc thiếu nhu cầu năng lượng đã khiến hợp đồng dầu WTI giao tháng 5 – hết hạn vào ngày thứ Ba (21/04) – rơi xuống mức âm. Giá dầu thô cũng giảm mạnh từ đầu năm đến nay ngay cả sau khi tăng mạnh trong 2 ngày qua.

Đà phục hồi của dầu đã giúp chứng khoán Mỹ xóa bớt phần nào đà giảm sâu từ đầu tuần. Giữa ngày thứ Hai (20/04) và ngày thứ Ba (21/04), S&P 500 và Dow Jones đã sụt hơn 4% trước khi tăng 2% trong ngày thứ Tư (22/04).

Nhà đầu tư Mỹ vào ngày thứ Năm cũng đã xem qua báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới nhất của Bộ Lao động Mỹ.

Dữ liệu từ Bộ Lao động cho thấy có thêm 4.4 triệu người lao động đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, qua đó đưa tổng số người thất nghiệp trong 5 tuần lên hơn 26 triệu người, xóa sạch tất cả số việc làm gia tăng từ cuộc Đại Suy thoái. Tuy nhiên, báo cáo trong ngày thứ Năm cho thấy sự suy giảm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp so với tuần trước đó.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma