Nhịp đập thị trường 03/10: Cầu đẩy phiên ATC

03/10/2018 15:25

Trước áp lực bán khiến cả hai sàn đều giảm điểm vào 14h, những tưởng sắc đỏ sẽ chiếm ưu thế trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, vào những phút cuối phiên dòng tiền lớn đã nhập cuộc kịp thời giúp VN-Index và HNX-Index đều duy trì được sắc xanh.

Nhịp đập thị trường 03/10: Cầu đẩy phiên ATC

Trước áp lực bán khiến cả hai sàn đều giảm điểm vào 14h, những tưởng sắc đỏ sẽ chiếm ưu thế trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, vào những phút cuối phiên dòng tiền lớn đã nhập cuộc kịp thời giúp VN-Index và HNX-Index đều duy trì được sắc xanh.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 0.16% dừng tại mức 1020.40 điểm; HNX-Index tăng 0.26% đóng cửa tại 115.29 điểm. Khối lượng khớp lệnh sàn HOSE hôm nay có sự suy yếu mạnh khi chỉ đạt 160.155 triệu cổ phiêu với giá trị gần 3,500 tỷ đồng.

Độ rộng toàn thị trường duy trì khá tốt, chỉ nghiêng nhẹ về bên bán với 212 mã tăng điểm và 226 mã giảm điểm.

Các Bluechip lớn như VIC, VRE, GAS… đều tăng điểm đóng góp đáng kể vào đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, VHM giảm tương đối mạnh là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Nhóm hàng gia dụng cũng thể hiện sức mạnh trong phiên hôm nay nổi bật là PNJ tăng đến hơn 3% kèm thanh khoản lớn cho thấy sức mua lên rất mạnh.

Mặc dù sắc xanh duy trì trên các cổ phiếu nhưng khối lượng giao dịch tổng thể trong phiên hôm nay giảm đáng kể chứng tỏ các bên đang thận trọng đối với diễn biến tiếp theo của thị trường.

Khối ngoại bán ròng trong phiên hôm nay với giá trị 58 tỷ đồng trên cả hai sàn. Lực bán tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu VHM, PVD, VGC

Diễn biến giá PNJ trong 1 năm qua

14h: Áp lực bán gia tăng

Mở cửa phiên chiều dòng tiền nhập cuộc mạnh đổ dồn vào các bluechip như VRE, PNJ, SAB... khiến chỉ số bứt phá mạnh và lan tỏa ra các nhóm ngành. Tuy nhiên, đến gần 14h áp lực bán gia tăng khiến VN-Index chỉ còn tăng nhẹ.

Độ rộng thị trường đảo chiều nghiêng nhẹ về bên bán với 202 mã tăng và 222 mã giảm. Ảnh hưởng tâm lý trong nhóm chỉ số các thị trường mới nổi cũng là một nguyên nhân khiến các nhà đầu tư vẫn chưa mạnh dạn xuống tiền.

Nhóm ngân hàng tạm thời vẫn giữ được sắc xanh trong đó STB đang duy trì khối lượng giao dịch “khủng” trong các phiên gần đây. Nhiều khả năng kết quả tích cực từ hoạt động thâm nhập thị trường bảo hiểm với sự hợp tác cùng Dai-ichi Life Việt Nam trong hơn 1 năm qua đang hỗ trợ cho xu hướng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp điển hình là NTC, KBC, LHG… nhờ tin tức hưởng lợi từ chiến tranh thương mại cũng đang duy trì được đà tăng tốt.

Phiên sáng: VN30-Index chưa thể vượt 990 điểm

Diễn biến chưa có nhiều thay đổi so với giữa phiên. Lực cung tại ngưỡng 990 điểm của VN30-Index vẫn đang rất mạnh và dòng tiền từ bên mua cũng có sự suy yếu nhất định khi thanh khoản trên thị trường phiên sáng nay sụt giảm mạnh.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 1,020.85 điểm, tăng 0.2%; HNX-Index dừng tại mức 115.36 điểm, tương đương mức tăng 0.31%.

Giá trị khớp lệnh hai sàn đạt 1,830 tỷ đồng thấp hơn nhiều so với các phiên gần đây cho thấy thấy tâm lý nhà đầu tư đang e dè trở lại trước các diễn biến ngắn hạn của thị trường. Điểm tích cực là bên mua chiếm ưu thế với 206 mã tăng và 200 mã giảm.

Bộ đôi VIC, GAS vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng khi liên tục tăng điểm và là hai trụ chính của thị trường trong các phiên gần đây.

Nhóm ngân hàng cũng đang đóng góp tích cực vào đà tăng của chỉ số nổi bật là CTG, BID, TCB

Khối ngoại bán ròng 4 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng 6 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã STB, VRE, VNM… trên sàn HOSE. VGC đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: VN-Index tiến sát MA 200 ngày

Dòng tiền giải ngân có phần dè chừng khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự quan trọng là đường MA 200 ngày. Nếu break khỏi ngưỡng kháng cự này thì tín hiệu hồi phục dài hạn sẽ được xác nhận và dòng tiền lớn sẽ nhập cuộc tích cực hơn.

Độ rộng toàn thị trường vẫn đang thiên về bên mua với 203 mã tăng điểm và 162 mã giảm điểm.

Ngành sản phẩm cao xu đang dẫn đầu thị trường với mức tăng hơn 2%. Ở chiều ngược lại, ngành sản xuất thiết bị máy móc đã giảm đến 3.36% tính đến 10h30.

Nhóm ngành công nghệ thông tin vẫn đang nằm trong xu hướng giảm dài hạn khi ngành này liên tiếp nằm trong các nhóm ngành giảm nhiều nhất thị trường trong vài tháng gần đây.

Nhóm mía đường với SBT, QNS, LSS… cũng đang có những tín hiệu tăng trưởng tích cực khi giá đường thế giới đang hồi phục mạnh từ đáy trong các phiên gần đây. Đặc biệt là LSS đang tăng hơn 4%.

 

Giá đường thế giới

Các cổ phiếu hàng không đang diễn biến trái chiều trong khi VJC đã hồi phục sau phiên giảm mạnh hôm qua còn HVN vẫn đang chìm trong sắc đỏ.

9h30: Áp lực chốt lời tiếp diễn

Thị trường mở cửa với tâm lý tích cực khi sắc xanh phủ kín cả hai sàn. Các cổ phiếu Bluechip dẫn dắt như VIC, GAS, TCB… duy trì tốt lực mua trong các phiên gần đây.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua vào đầu phiên khi có 193 mã tăng và 126 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) đều biến động giảm trong phiên giao dịch tối qua. VNM ETF và XFVT đang discount nên dự kiến sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chung trong ngắn hạn.  

Thị trường thế giới đang diễn biến rất tích cực khi chỉ số Dow Jones của Mỹ đã đạt được kỷ lục mới trong phiên giao dịch tối qua.

Nhóm bất động hàng đang là nhóm ngành tăng mạnh nhất thị trường, giữ vai trò chủ đạo kéo chỉ số đi lên khi tăng hơn 1%. Bên cạnh đó đà tăng của nhóm thủy sản vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau khi có tin ngành này hưởng lợi lớn từ chiến tranh thương mại.

Nhóm ngành ngân hàng cũng đang giữ được sắc xanh khi hầu hết các mã lớn trong ngành như VCB, VPB, TCB, ACB… đều đang tăng nhẹ.

Nguyên Hoàng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma