25/04/2024: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

24/04/2024 17:16

 THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực mua bắt đáy trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cổ phiếu ngân hàng hỗ trợ thị trường kết thúc nhịp giảm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng tăng mạnh phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư vào kế hoạch vận hành hệ thống giao dịch mới (KRX). Chỉ số VNindex đã điều chỉnh gần 100 điểm trong tuần trước, đưa giá cổ phiếu về vùng hấp dẫn, mở ra cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung dài hạn. Thị trường đang đón nhận tin tức công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với nhiều doanh nghiệp giữ được mức tăng trưởng so với cùng kỳ. VNIndex cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi tăng trở lại. Chiến lược theo dõi chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Nối tiếp mức tăng điểm trước đó của thị trường Mỹ, các thị trường Châu Á phần lớn đóng cửa trong sắc xanh phiên giao dịch ngày 24/4. Báo cáo Nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 3 ngành sản xuất của Mỹ cho thấy, hoạt động sản xuất đã xuống thấp nhất trong 4 tháng, PMI đạt mức 49.9 điểm trong tháng 3, thấp hơn mức 51.9 điểm của tháng trước đó, theo dữ liệu từ S&P Global. Chỉ số PMI dưới 50 thể hiện sự thu hẹp của ngành so với tháng trước. Khi những dữ liệu kinh tế quan trọng thể hiện sự kém khả quan, việc này sẽ giúp FED đẩy nhanh tốc độ cắt giảm lãi suất hơn. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 của Mỹ cũng sẽ được công bố vào tối thứ 6, và đây là dữ liệu kinh tế quan trọng cuối cùng trước cuộc họp của FED diễn ra từ 30/4.

- Trong phiên giao dịch 23/4, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã cho 9 tổ chức tín dụng vay gần 36.000 tỷ đồng qua kênh cầm cố giấy tờ có giá (OMO) với kỳ hạn 14 ngày, lãi suất 4,25%/năm (tăng từ mức 4%). Tính chung cả hai kênh, phiên 23/4, NHNN đã bơm ròng (đẩy tiền) ra ngoài thị trường liên ngân hàng đạt mức 25.550 tỷ đồng. Trong khi đó, ngày 24/4, tiếp tục có khoảng 25 nghìn tỷ được cho vay thông qua OMO với mức lãi suất 4.25%. Trong khi đó, ngày 23/4 cũng là ngày thứ 2 liên tiếp, NHNN bán USD cho các thành viên, luỹ kế sau 2 ngày chào bán USD, lượng tiền thu về là khoảng 350 triệu USD. Tỷ giá đã bắt đầu giảm nhẹ gần đây, tuy chưa giảm nhiều nhưng đà tăng đã chững lại.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma