24/04/2024: THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

23/04/2024 17:24

THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực cầu giảm sút trước kỳ nghỉ lễ, trong khi áp lực bán vẫn duy trì trong xu hướng thị trường giảm. Chỉ sô VNIndex lùi về mức đáy ngắn hạn vừa thiết lập hai phiên trước. Giá cổ phiếu giảm nhanh tạo ra cơ hội cho dòng tiền tham gia thị trường. Nhóm VN30 được lực mua bắt đáy hỗ trợ nên có mức giảm nhẹ hơn thị trường chung, tuy nhiên rủi ro ngắn hạn của các vị thế ngắn hạn vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư lo ngại về những vấn đề như rủi ro giá dầu tăng, tỷ giá và lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang tăng vẫn là trở ngại cho thị trường. VNIndex cần them thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi tăng trở lại. Chiến lược theo dõi chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều, giới đầu tư thận trọng sau phiên tăng mạnh trước đó. Đóng cửa phiên 23/4, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.28%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.92%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.74%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.25%, ASX200 Australia tăng 0.45%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc chững lại trong phiên hôm nay, khi một số dữ liệu kinh tế trong tháng 3 cho thấy tốc độ tăng trưởng một lần nữa chậm lại, và quốc gia này cũng không đưa ra nhiều biện pháp mới để kích thích kinh tế. Trong tuần này, các dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ cũng sẽ được công bố, và ngày 30/4 sắp tới FED sẽ tổ chức cuộc họp. Thị trường vẫn đang nghiêng về kịch bản FED giảm lãi suất từ tháng 9.

- Theo Hiệp hội ngành bán dẫn (SIA), Doanh số của ngành bán dẫn toàn cầu trong tháng 2 đạt 46.2 tỷ USD, tăng 16.3% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 3.1% so với tháng 1 trước đó. Mặc dù so với tháng trước có sự giảm nhẹ, nhưng doanh số của ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Xét theo khu vực, tăng trưởng mạnh nhất đến từ thị trường Trung Quốc tăng 28.8%, Mỹ tăng 22%.

- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính Khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi trong năm 2025. (Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma