26/04/2024: THANH KHOẢN THẤP TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

25/04/2024 17:21

THANH KHOẢN THẤP TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Trước kỳ nghỉ dài, thị trường đi ngang, giá cổ phiếu không biến động nhiều. Khối ngoại bán ròng phiên thứ tư liên tiếp. Cổ phiếu ngân hàng giao dịch thiếu tích cực trong khi nhóm công nghệ và bán lẻ tăng khá. Nhìn chung tâm lý nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VNIndex cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi tăng trở lại. Nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024 đang lần lượt dược công bố, chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên 25/4 trái chiều, cụ thể chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.04%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0.48%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.27%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.76%, thị trường Australia đóng cửa không giao dịch, một số các thị trường trong khu vực Đông Nam Á cũng giảm nhẹ như Malaysia, Indonesia, Singapore.

- Trong báo cáo gần đây, Bank of America (BoA) nhận định các đồng tiền Châu Á kém khả quan như đồng nhân dân tệ Trung Quốc, won Hàn Quốc, đô la Đài Loan, baht Thái Lan và tiền đồng của Việt Nam, các đồng tiền có đánh giá trung lập gồm đô la Hong Kong, rupiah Indonesia, rupee Ấn Độ, ringgit Malaysia, peso Philippines và đô la Singapore. Tác động của việc nền kinh tế Mỹ tiếp tục vững vàng, kéo theo FED giữ lãi suất cao lâu hơn, trong khi đó một số nền kinh tế khu vực Châu Á có chính sách tiền tệ nới lỏng hơn, điều nãy đã dẫn đến các quốc gia Châu Á bị mất giá đồng nội tệ.

- Ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng đã tăng lãi suất OMO từ 4% lên mức 4.25% để bảo vệ đồng nội tệ, tỷ giá giao dịch tự do của Việt Nam Đồng giảm nhẹ khoảng 80 đồng về mức 25.360. Ngày 24/4, Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục từ 6% lên mức 6.25% nhằm chống lại sự mất giá của đồng nội tệ nước này. Đồng rupiah của Indonesia đã mất giá 5% kể từ đầu năm nay và ngân hàng trung ương nước này dự báo FED chỉ giảm một lần lãi suất trong năm 2024.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma