HAH: Báo cáo đánh giá nhanh CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH)

02/08/2021 10:14

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH)

Hai An Transport & Stevedoring JSC

Vận tải và kho bãi / Hoạt động dịch vụ liên quan đến vận tải / Hoạt động hỗ trợ vận tải đường thủy
72,800
-200 (-0,27%)
14/10/2021
Mở cửa 73,200
Cao nhất 73,400
Thấp nhất 71,600
KLGD 1,156,800
Vốn hóa 3,450
EPS 2,734
44,15
Giá khuyến nghị
51,90
Giá mục tiêu
64.89%
Hiệu quả
Trạng thái Mua
Kỳ hạn Trung hạn
Ngày khuyến nghị 02/08/2021
Tài liệu đính kèm

- HAH là công ty kinh doanh chính ở các mảng vận tải tàu và cảng biển, ngoài ra HAH còn đầu tư các lĩnh vực kho bãi, depot. KQKD Q2.2021: Doanh thu thuần đạt 449,3 tỷ đồng (+71,5% yoy), LNST cổ đông công ty mẹ đạt 82,3 tỷ đồng (+129,5% yoy). Lợi nhuận gộp đạt 141,3 tỷ đồng (+134,4% yoy). Lũy kế 6T.2021, doanh thu đạt 808 tỷ đồng (+49% yoy), LNST cty mẹ đạt 149 tỷ đồng (+127% yoy).  

- Cảng biển:  HAH sở hữu 100% cảng Hải An – Hải Phòng, công suất thiết kế lên đến 350.000 TEU (2020), cảng được vận hành ở công suất tối đa, năm 2020 sản lượng đạt 345,4 nghìn TEU, năm 2020 khoảng 75% lượng hàng bốc xếp tại cảng là hàng nội địa, cảng có thể đón tàu trong tải gần 26.000 DWT, ước tính 60% lượng hàng tại cảng là đến từ đội tàu Hải An. Doanh thu cảng biển quý 2 tăng 28% so với cùng kỳ, chiếm khoảng 15% doanh thu, ước tính sản lượng bốc dỡ tăng khoảng 20-23% so với cùng kỳ, trong khi giá bốc dỡ tăng nhẹ.

- Vận tải: HAH sở hữu 50,5% Cty TNHH Vận tải Container Hải An – cty vận hành đội tàu gồm 8 tàu, tổng công suất là 10.892 TEU, tăng 55,7% so với cùng kỳ 30/6/2020, các tàu của HAH là những tàu có kích thước lớn, giúp tiết kiệm chi phí cũng như ít chịu ảnh hưởng bởi thời tiết. Theo chúng tôi tìm hiểu, có 2 tàu đang cho đối tác nước ngoài thuê, 2 tàu chạy tuyến Hải Phòng-Hồng Kông và HCM-Singapore, 4 tàu chạy nội địa. Quý 2, doanh thu tăng 95% so với cùng kỳ, chiếm khoảng 85% tổng doanh thu, hiệu suất các tàu vận hành ở mức tối đa.

- Dự báo cảng biển 2021: Doanh thu đạt 208,3 tỷ đồng (+20,7%), trong đó sản lượng tăng 15% và giá bốc dỡ tăng 5%. Sản lượng tăng chủ yếu đến từ lượng hàng mà đội Tàu Hải An hoạt động hiệu quả đóng góp cho cảng và depot. Giá xếp dỡ tăng nhẹ. Chúng tôi cho rằng, trong dài hạn, khi sửa đổi thông tư 54/2018/TT-BGTVT có hiệu lực, giá xếp dỡ container tại cảng Hải An sẽ đạt mức tăng tốt hơn.

- Dự báo vận tải tàu: Doanh thu đạt 1.521 tỷ đồng (+61% yoy), trong đó sản lượng tăng 40%, chủ yếu đóng góp bởi 2 tàu Haian East và Haian West. Về giá vận chuyển, dự báo mức giá trung bình tăng 15% trong năm 2021. Dự báo xu hướng giá cước thế giới sẽ tiếp tục tăng cho đến ít nhất nửa đầu 2022, chủ yếu đến từ sự phục hồi sau dịch bệnh của khu vực Âu-Mỹ, diễn biến dịch phức tạp tại khu vực Châu Á, chúng tôi cũng tìm hiểu và thấy rằng đã có nhiều đơn đặt hàng cho dịp giáng sinh bắt đầu được đặt từ trước khi mùa vụ tháng 8, tháng 9. Việc dự báo giá cước là điều khó khăn do tác động bởi nhiều yếu tố, nhưng trong ngắn hạn chúng tôi cho rằng giá cước sẽ tiếp tục duy trì mức cao.

Tóm lại, doanh thu 2021 đạt 1.811 tỷ đồng, LNST cty mẹ đạt 249 tỷ đồng, mức P/E trung bình ngành là 9.89, giá mục tiêu 51.900 đồng/cp

Khuyến nghị xem nhiều nhất

Khuyến nghị mới nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma