VN30 Futures Weekly 04-08/06/2018: Rung lắc mạnh

06/06/2018 05:57

Kịch bản giao dịch cho VN30-Index đang trở nên khó dự đoán hơn do đó việc giữ lệnh qua đêm là điều không được khuyến khích. Khả năng thị trường sẽ xuất hiện giao dịch giằng co và rung lắc mạnh trong phiên và đây là cơ hội cho hoạt động intraday trading

Kịch bản giao dịch cho VN30-Index đang trở nên khó dự đoán hơn do đó việc giữ lệnh qua đêm là điều không được khuyến khích. Khả năng thị trường sẽ xuất hiện giao dịch giằng co và rung lắc mạnh trong phiên và đây là cơ hội cho hoạt động intraday trading.

Tăng cường intraday trading

Đà hội phục mạnh của VN30-Index đã giúp các vị thế Long đạt thành quả tốt trong tuần qua. Thanh khoản thị trường phái sinh tiếp tục tăng trưởng tích cực bất chấp việc thị trường cơ sở giao dịch sôi động trở lại

Tâm lý nghi ngờ về đà hồi phục của thị trường cơ sở chiếm tỷ trọng khá cao trong tuần qua được thể hiện qua việc thị trường tương lai biến động tăng/giảm khá mạnh trong phiên. Xu hướng này vẫn được duy trì cho đến hết phiên cuối tuần

Basic phiên cuối tuần đang ở trạng thái mở rộng với 11.7 điểm, cùng khối lượng mở giảm chỉ còn 8,000 hợp đồng cho thấy giới đầu tư thận trọng về khả năng thị trường cơ sở tiếp tục tăng điểm trong tuần tới. Nhưng về mặt lý thuyết thì mức Basic 11.7 điểm sẽ là cơ hội của bên Long trong phiên đầu tuần.

Dù không có nhịp điều chỉnh cần thiết nhưng dòng tiền vào thị trường cơ sở đang rất tích cực, khả năng cho sắc xanh hiện diện trên VN30-Index bất chấp lo ngại của giới đầu tư là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng để có thể tăng bền vững thị các nhịp điều chỉnh là cần thiết và điều này cần sớm diễn ra.

Kịch bản giao dịch cho VN30-Index đang trở nên khó dự đoán hơn do đó việc giữ lệnh qua đêm là điều không được khuyến khích. Khả năng thị trường sẽ xuất hiện giao dịch giằng co và rung lắc mạnh trong phiên và đây là cơ hội cho hoạt động intraday trading.

Nguồn: VietstockFinance

Định giá hợp lý của các hợp đồng tương lai hiện tại

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 01/06/2018, khung giá hợp lý của các hợp đồng tương lai đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

 

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu chính phủ sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi ngân hàng với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại hợp đồng tương lai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ VN30-INDEX

VN30-Index – Thận trọng với hiện tượng throwback

VN30-Index bất ngờ hồi phục trong giai đoạn cuối tuần qua.

Bollinger Bands chuẩn bị bung nén và giá đang nằm trên đường middle nên rủi ro không cao.

Tuy nhiên, Stochastic Oscillator đã vào vùng overbought nên dự kiến tình trạng rung lắc sẽ còn tiếp diễn.

Hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn là vùng 900-930 điểm.

Đồ thị biến động của VN30 theo khung thời gian 1 giờ

Phòng Tư vấn Vietstock

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma