02/05/2024: GIAO DỊCH CÂN BẰNG, THANH KHOẢN THẤP TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

26/04/2024 17:30

GIAO DỊCH CÂN BẰNG, THANH KHOẢN THẤP TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Trước kỳ nghỉ dài, thị trường đi ngang, giá cổ phiếu không có những pha rung lắc mà biến động tương đối nhẹ. Với tin tức kết quả kinh doanh đang được công bố, cho thấy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết khá tích cực trong quý I/2024, ủng hộ xu hướng tăng điểm dài hạn của thị trường chứng khoán. Khối ngoại kết thúc tháng với phiên mua ròng nhe sau loạt phiên bán ròng liên tiếp. Cổ phiếu ngân hàng giao dịch thiếu tích cực trong khi nhóm công nghệ và bán lẻ tăng khá. Nhìn chung tâm lý nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VNIndex cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng trở lại. Nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024 đang lần lượt dược công bố, quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Bất chấp sự sụt giảm của thị trường Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch tuần 26/4. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.84%, Hangseng Index Hồng kông tăng 2.12%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.17%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.04%, ASX200 Australia giảm 1.39%.

- Theo số liệu Bộ Thương mại Mỹ, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1 của nước này tăng 1,6%. Mức tăng này thấp hơn nhiều so với mức dự báo tăng 2,4% theo khảo sát của Dowjones. Nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng, lạm phát cao nhưng tăng trưởng thấp, và điều này sẽ làm cho bài toán điều hành chính sách càng khó khăn hơn. Số liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 3 sẽ được công bố vào tối ngày 26/4 theo giờ VN, trong trường hợp dữ liệu PCE vượt dự báo, FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất cao.

- Ngày 26/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết chưa đủ cơ sở để chấp thuận đề nghị của HoSE, đưa hệ thống KRX vào vận hành chính thức từ ngày 2-5-2024. Theo đó, Uỷ ban cho biết HOSE chưa có các báo cáo về các văn bản nghiệm thu đối với các bên liên quan KRX, cũng như các đơn vị thụ hưởng như HNX, VSDC. (tuoitre.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma