05/11/18: Đoạn đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng rồi sẽ ổn

02/11/2018 16:54

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng và chuyển qua trạng thái giảm vào phiên nhiều do nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh, trong đó có nhóm dầu khí, VIC và VNM. Khối lượng giao dịch liên tục vẫn ở mức thấp nhưng xét cả khối lượng thỏa thuận thì vẫn ở mức đột biến. 

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 3.0 điểm), BID (+ 2.1 điểm), VNM (+ 4.2 điểm), VCB (+ 1.2 điểm) và MSN (+ 2.5 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm BVH (- 2.7 điểm), TPB (- 1.75 điểm), BHN (- 1.4 điểm), và KDH (- 0.55 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm mạnh đạt 4,381.47 tỷ đồng, tuy nhiên khác với phiên trước, phiên này hầu hết là giao dịch trên sàn. Trạng thái thị trường tích cực với 201 mã tăng/89 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 924.86 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên lên 105.75 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh hơn 241.16 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng 2.8 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018 (loại trừ MSN).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch tích cực trong phiên hôm nay, mặc dù chịu áp lực chốt lời nhẹ trong phiên sáng, nhưng lực cầu mới đã bắt đầu quay trở lại với thị trường kéo chỉ số tăng liên tiếp trong phiên chiều với khối lượng giao dịch tăng. Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực tiếp tục bứt phá, tuy nhiên khối ngoại vẫn tiếp tục hoạt động bán ròng mạnh.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã chính thức xác nhận tăng theo mâu hình "Zigzag - X - Flat" với một cây nến đặc dài kèm khối lượng tăng. Theo như kịch bản thì chỉ số sẽ tăng khoảng 100 điểm lên khoảng 1,000 điểm, và hình thức sóng đang rất mạnh theo mẫu hình V-top.

Đầu tiên chúng tôi đề cập nhấn mạnh lại các thông tin vĩ mô ảnh hưởng nhất với thị trường Việt Nam trong ngắn hạn cơ bản được kiểm soát, chỉ có yếu tố tỷ giá là đang bị áp lực do đồng CNY tiếp tục giảm giá và đồng USD tăng giá mạnh thì sau hôm nay cũng đã giảm trở lại. Thị trường vẫn đang kỳ vọng vào cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập vào cuối tháng 11, do đó NĐT có thêm hi vọng để chờ đợt một diễn biến tích cực hơn. Trong dài hạn thì lãi suất chịu áp lực tăng giá và chiến tranh thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp cũng như lãi suất cũng đang chịu sức ép lớn từ các đợt tăng lái suất của FED và tình trạng lạm phát tăng.

Phiên hôm nay đúng như dự báo, thị trường tiếp tục tăng sau phiên retest trước đó, chỉ số tăng mạnh kéo các đường tín hiệu tiếp tục tăng. Đường RSI mới chỉ đạt khoảng 42 điểm do đó dư địa tăng vẫn còn nhiều, đường MACD đang trong xu hướng hẹp lại và chỉ số đang hướng tới MA20 tại 945 điểm. Theo chúng tôi, mặc dù đường đi lên còn nhiều gian nan do có nhiều kháng cự phía trước và nhiều tin vĩ mô vẫn chưa chuyển biến tích cực, nhưng thị trường vẫn sẽ hướng đến các mốc cao hơn trong tháng 11 này.

Hành động:

NĐT có thể xem xét cơ cấu lại danh mục trong phiên tiếp theo, vì sau phiên tăng và phiên giảm thì các cổ phiếu mạnh đã suất hiện và NĐT nên tập trung vào các cổ phiếu này để hưởng ứng đà tăng giá mạnh hơn thị trường.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, PLC, VCB, STB, GEX và PVD 

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma