16/04/2024: THỊ TRƯỜNG BÁN THÁO, CỔ PHIẾU GIẢM ĐỒNG LOẠT

15/04/2024 17:15

THỊ TRƯỜNG BÁN THÁO, CỔ PHIẾU GIẢM ĐỒNG LOẠT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch đầu tuần đóng cửa với điểm số giảm mạnh, cổ phiếu đồng loạt bị bán tháo và khối lượng giao dịch lên mức cao. Khối ngoại cũng bán ròng với giá trị gần 1200 tỷ trong phiên này. Nhà đầu tư lo lắng trước nhiều thông tin bất lợi cho thị trường chứng khoán như vấn đề tỷ giá ngoại hối, căng thẳng quân sự khu vực Trung Đông làm dòng tiền tìm đến những kênh trú ẩn an toàn hơn. Nhóm cổ phiếu giảm sâu gồm có chứng khoán, bất động sản, nhựa và hóa chất. Tổng hợp kết quả tác động lên chỉ số giảm tới 4,7%, VNIndex mất mốc hỗ trợ 1235 điểm và thể hiện độ rủi ro cao của thị trường, Nhà đầu tư xem xét hạ tỷ trọng dnah mục cổ phiếu trong những phiên hồi phục kỹ thuật, quản trị rủi ro chờ đợi thị trường ổn định hơn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VIB, TPB, PVS, PVD, VCI, SKG, REE, QTP, GMD.

- Nối tiếp phiên giảm trước đó của Dowjones, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần 15/4, giới đầu tư thận trọng với diễn biến căng thẳng khu vực Trung Đông. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.9%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.72%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.26%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.44%, ASX200 Australia giảm 0.46%. Ngày 1/4, Israel đã không kích vào lãnh sự quán Iran tại Syria và dẫn đến thương vong. Ngày 13/4 vừa qua, Iran đã dùng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa tấn công vào Israel, nhằm trả đũa vụ không kích trước đó vào lãnh sự quán. Mặc dù cuộc tấn công này đã được báo trước, nhưng vẫn khiến cả thế giới bất ngờ. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyến bố quân đội Mỹ sẽ không tấn công Iran. Diễn biến khu vực Trung Đông dấy lên những lo ngại kéo giá dầu leo thang, và làm cho việc kìm chế làm phạt trở nên khó khăn hơn, và buộc FED có khả năng giữ lãi suất cao lâu hơn dự kiến. Ngân hàng Goldman Sachs lần đầu tiên đưa ra nhận định, có khả năng FED không giảm lãi suất trong năm nay.

- Chiều 15/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Quốc hội sẽ xem xét các vấn đề về Chương trình xây dựng luật và pháp lệnh, các chính sách về thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nội dung cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng, và một số vấn đề khác. (nguồn tuoitre.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma