15/04/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG BÙNG NỔ, THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH

12/04/2024 16:36

 CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG BÙNG NỔ, THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch thăng hoa và dẫn dắt thị trường tăng mạnh. Sau những dấu hiệu nhen nhóm phục hồi hôm qua, nhóm ngân hàng đã có sự đồng thuận trong phiên cuối tuần, đóng góp tích cực cho VNindex khi chiếm 8/10 mã có ảnh hưởng nhất lên chỉ số. Thanh khoản thị trường quay lại mức cao, tâm lý nhà đầu tư hưng phấn  tháo được nút thắt khi VNindex xác nhận vượt ngưỡng1260 điểm và quay lại nhịp tang. Ngoài ngân hàng, các nhóm thép, bất động sản, dầu khí đều giữ được điểm tang. Kết quả kinh doanh quý I/2024 sẽ đươc công bố trong những tuần tới, với dự báo khối ngân hàng vẫn giữ được lợi nhuận khả quan. Chiến lược nắm giữ danh mục dài hạn, giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu có tin tức hỗ trợ để tối ưu hóa lợi nhuận. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, năng lượng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VIB, TPB, PVS, PVD, VCI, SKG, REE, QTP, GMD.

- Chứng khoán Châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên cuối tuần 12/4, khép lại một tuần biến động với những nỗi lo từ việc FED duy trì lãi suất cao với thời gian dài hơn. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.31%, Hangseng Index Hồng kông giảm 2.18%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.49%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.93%, ASX200 Australia giảm 0.33%. Chỉ số Giá sản xuất (PPI) tháng 3 của Mỹ đạt mức tăng 0.2% so với tháng trước và tăng 2.1% so với cùng kỳ năm trước, đây là tốc độ tăng lớn nhất trong 11 tháng qua, tuy nhiên vẫn nằm dưới dự báo, cụ thể trước đó thị trường kỳ vọng mức tăng của PPI lần lượt là 0.3% theo tháng và 2.2% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó là dữ liệu giá tiêu dùng CPI cao hơn kỳ vọng. Những số liệu cho thấy, FED sẽ còn một chặng đường dài để đưa lạm phát về mức 2%.

- Xuất khẩu sắt thép trong tháng 3 của Trung Quốc ở mức cao nhất kể từ 2016 do nhu cầu trong nước yếu. Xuất khẩu tháng 3 đạt 9.9 triệu tấn, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh giá thép ở khu vực Mỹ có chênh lệch khá rõ so với thị trường Châu Á, các quốc gia đã đẩy mạnh việc xuất khẩu sang Mỹ. Việt Nam trong tháng 3 đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ 150 triệu USD, tăng 194% so với cùng kỳ năm ngoái, luỹ kế quý 1 xuất sang Mỹ đạt 402 triệu USD, tăng 227% so với cùng kỳ. Gỗ và sản phẩm gỗ cũng là mặt hàng Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ, quý 1 giá trị xuất khẩu đạt 1.8 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma