Sụt gần 3%, dầu WTI chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong gần 3 tuần

23/05/2019 06:11

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh vào ngày thứ Tư (22/05), với dầu WTI ghi nhận phiên tồi tệ nhất trong gần 3 tuần, sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô nội địa tiếp tục tăng, trái ngược với dự báo giảm trước đó, MarketWatch đưa tin.

Sụt gần 3%, dầu WTI chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong gần 3 tuần

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh vào ngày thứ Tư (22/05), với dầu WTI ghi nhận phiên tồi tệ nhất trong gần 3 tuần, sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô nội địa tiếp tục tăng, trái ngược với dự báo giảm trước đó, MarketWatch đưa tin.

“Mặc dù nhập khẩu giảm mạnh, nhưng hoạt động lọc dầu thấp hơn so với mức năm trước đã khiến dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp – hiện vọt hơn 37 triệu thùng, tương đương 8.5%, trong 9 tuần qua”, Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex sụt 1.71 USD (tương đương 2.7%) xuống 61.42 USD/thùng, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 02/05/2019, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn Luân Đôn mất 1.19 USD (tương đương 1.7%) còn 70.99 USD/thùng.

Cả dầu WTI và dầu Brent đều ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 13/05/2019.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa vọt 4.7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/05/2019, cao hơn dự báo tăng 2.4 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API), nhưng trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 2 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts. Đây cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp của dự trữ dầu thô tại Mỹ.

Báo cáo còn cho thấy tổng sản lượng dầu thô nội địa ước tính đạt 12.2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, tăng 100,000 thùng so với tuần trước đó.

Bên cạnh đó, dữ liệu của EIA cũng cho biết dự trữ xăng vọt 3.7 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo tăng 1 triệu thùng từ một cuộc thăm dò. Còn dự trữ các sản phẩm chưng cất cộng 800,000 thùng trong tuần trước, trái ngược so với dự báo giảm 1 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Platts.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết thị trường đã chứng kiến “một loạt các vấn đề về lọc dầu”, và có “những vấn đề ràng buộc với Kênh vận chuyển Houston”. Cũng có ý kiến cho rằng “các nhà máy lọc dầu đang dự trữ vì họ lo ngại nguồn cung bị thắt chặt trong vài tuần tới”, ông Flynn nói.

Dầu WTI suy yếu hôm thứ Ba (21/05), khi xung đột thương mại Mỹ - Trung gây sức ép lên triển vọng nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, căng thẳng ở khu vực Trung Đông đã cung cấp một số hỗ trợ cho dầu Brent.

Căng thẳng ở khu vực Trung Đông lại bùng lên sau khi phiến quân Houthi có liên hệ với Iran ở Yemen vào ngày thứ Ba đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào một sân bay và căn cứ quân sự của Ả-rập Xê-út bằng một máy bay ném bom không người lái, một cuộc tấn công được Ả-rập Xê-út thông báo khi căng thẳng ở Trung Đông vẫn “nóng” giữa Tehran và Mỹ.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 6 lùi 1.4% xuống 1.991 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 6 mất 1.5% còn 2.049 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 6 sụt 2.7% xuống 2.543 USD/MMBtu.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma