11/04/2024: THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC KHÁNG CỰ 1260 ĐIỂM

10/04/2024 16:43

THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC KHÁNG CỰ 1260 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại quay lại bán ròng trong phiên giao dịch giằng co. Thanh khoản thị trường xuống thấp khi nhà đầu tư do dự, chỉ số VNIndex giảm khi chạm vùng kháng cự 1260 điểm. Dòng tiền vẫn ưu ái nhóm cổ phiếu ngân hàng và cũng với một vài cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ thị trường không bị giảm sâu. VNIndex trong giai đoạn điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng, cần them thời gian tích lũy để thu hút lực cầu tham gia. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý I đang được doanh nghiệp lần lượt công bố trong những tuần tới. Chiến lược nắm giữ danh mục dài hạn, gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn ở vùng VNindex 1230 điểm. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Nối tiếp phiên thận trọng của thị trường Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên giao dịch 10/04 trái chiều. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.49%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.85%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.70%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.46%, ASX200 Australia tăng 0.31%. Giới đầu tư hướng sự chú ý đến dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của Mỹ được công bố vào tối ngày 10/04 theo giờ VN. Một dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến cũng sẽ thúc đẩy việc FED lùi thời gian trong việc giảm lãi suất. Theo thăm dò của Reuters, tại Trung Quốc, các ngân hàng nước này dự kiến đã cho vay mới khoảng 492 tỷ USD bằng đồng nhân dân tệ vào tháng 3, gấp đôi so với con số giải ngân được của tháng 2.

- Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cơ chế DPPA đã được triển khai xây dựng từ 2019 đến nay, và tại cuộc họp lần này Bộ ban ngành phấn đấu trình lên chính phủ tháng 4-tháng 5 năm nay. DPPA là cơ chế cho phép các khách hàng sử dụng năng lượng tái tạo được phép mua trực tiếp từ Các chủ đầu tư năng lượng tái tạo qua đàm phán giá trực tiếp mà không phải thông qua EVN. (congthuong.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma