12/04/2024: VNINDEX GIỮ ĐIỂM NHƯNG THANH KHOẢN THẤP

11/04/2024 16:30

 VNINDEX GIỮ ĐIỂM NHƯNG THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch thận trọng với thanh khoản thấp, nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa có sự đồng thuận và lực cầu hụt hơi cuối phiên. Nhóm dầu khí và bán lẻ tăng giá tích cực trong khi nhóm bất động sản chỉ sôi động ở vài mã cá biệt. VNIndex trong giai đoạn điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng, cần them thời gian tích lũy để thu hút lực cầu tham gia thị trường. Dự báo các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý I/2024 trong những tuần tới. Chiến lược nắm giữ danh mục dài hạn, gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn ở vùng VNindex 1230 điểm. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Nối tiếp phiên giảm điểm trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á giảm điểm. Giới đầu tư thận trọng sau báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và biên bản cuộc họp tháng 3 của FED. Chỉ số CPI toàn phần tháng 3 của Mỹ đạt mức tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 3.5% so với cùng kỳ năm trước, lần lượt so với dự báo tăng 0.3% và 3.4%. Chỉ số CPI lõi (không gồm giá năng lượng và thực phẩm) tăng 0.4% so với tháng trước và tăng mạnh 3.8% so với cùng kỳ năm trước, lần lượt cao hơn số dự báo tăng 0.3% và 3.7%. Như vậy, dữ liệu lạm phát tháng 3 của Mỹ tiếp tục cao hơn kỳ vọng, điều này dẫn đến khả năng FED giảm lãi suất từ tháng 6 càng thấp. Tại Biên bản họp của FED tháng 3 vừa qua, các quan chức FED cũng lo ngại về việc làm phát không giảm đủ nhanh về mục tiêu 2%.

- Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings, đã điều chỉnh triển vọng của Trung Quốc từ mức ổn định xuống còn tiêu cực, do những lo ngại về tình hình kinh tế nước này và lĩnh vực bất động sản còn khó khăn, phục hồi chậm. Chỉ số CPI tháng 3 của Trung Quốc tăng 0.1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 0.7% của tháng 2, và thấp hơn mức dự báo tăng 0.4%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 3 của quốc gia này giảm 2.8% so với cùng kỳ năm trước, giảm mạnh hơn so với mức giảm 2.7% của tháng 2 nhưng phù hợp dự báo giảm 2.8%, tiếp tục cho thấy nền kinh tế kém khả quan.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma