10/04/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HỖ TRỢ VNINDEX PHỤC HỖI

09/04/2024 17:41

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG HỖ TRỢ VNINDEX PHỤC HỖI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, làm cho nhóm này có phiên giao dịch tích cưc, thông qua đó dẫn dắt thị trường. Sự lan tỏa chuyển sang những nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng, như nhóm cổ phiếu chứng khoán được kỳ vọng vào hệ thống giao dịch mới (KRX), cổ phiếu thép với thông tin hỗ trợ về phòng vệ chống phá giá. Thanh khoản thị trường chưa lấy lại mức cao nhưng điểm rich cực là khối ngoại đã kết thúc chuỗi bán ròng. VNIndex kết phiên tăng mạnh nhưng vẫn trong giai đoạn điều chỉnh từ vùng đỉnh 18 tháng, có thể quanh đi ngang tích lũy thu hút lực cầu tham gia. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý I đang được doanh nghiệp lần lượt công bố trong những tuần tới. Chiến lược áp dung là nắm giữ danh mục dài hạn, gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu có giá hấp dẫn hơn. Quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu dầu khí, năng lượng, chứng khoán, khu công nghiệp và đầu tư công.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PVT, PVD, HSG, DPR, GVR, FTS, NVL, SKG.

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm, nhưng thị trường vẫn cho thấy sự thận trọng, những dữ liệu kinh tế khả quan gần đây đang đẩy việc việc Mỹ tiếp tục giữ lãi suất cao với thời gian dài hơn dự kiến. Theo CME, chỉ có 50% khả năng FED giảm lãi suất lần đầu vào tháng 6, con số này đã giảm rất nhiều so với đầu tháng. Dữ liệu giá tiêu dùng tháng 3 của Mỹ sẽ được công bố vào tối 10/4 để cung cấp thêm thông tin về nền kinh tế.

- Ngày 8/4, Suntory Pepsico đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy lớn nhất và hiện đại nhất châu Á tại tỉnh Long An, với tổng vốn đầu tư dự kiến 300 triệu USD. Đây là nhà máy thứ 6 của Pepsico tại Việt Nam và là nhà máy lớn nhất khu vực Châu Á -  Thái Bình Dương của tập đoàn này. Pepsico đã thuê 20 hecta đất từ IDICO tại Khu công nghiệp Hữu Thạnh, Long An. Trước đó, ngày 30/3, Dự án nhà máy Electronic Tripod cũng đã được tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trao chứng nhận đầu tư. Dự án này sẽ thuê 18 hecta đất thuộc KCN Châu Đức (SZC), với quy mô đầu tư 250 triệu USD, và có khả năng gia tăng việc thuê đất lên 100 hecta cùng những Công ty linh kiện cung cấp cho Electronic Tripod. Trong quý 1, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thu hút 62 nghìn tỷ vốn đầu tư trong và ngoài nước, đạt hơn 90% kế hoạch năm. (theo báo Thanh niên)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma